คอนเสิร์ต อาลัย เอ๋ พัชรา แวงวรรณ

Logo Thai PBS
คอนเสิร์ต อาลัย เอ๋ พัชรา แวงวรรณ

ความรัก และอาลัยแม้จากกันไปหลายปี หากข่าวการเสียชีวิตของ พัชรา แวงวรรณ นักร้องเจ้าของเสียงแหบเสน่ห์ ก็ทำให้เพื่อนร่วมวง มาร่วมบรรเลงบทเพลงไว้อาลัยการจากไปของเธอ

แฟนเพลงจำนวนมาก เดินทางไปยังวัดสายไหม จังหวัดปทุมธานี เพื่อร่วมชมคอนเสิร์ตไว้อาลัยรำลึกถึง เอ๋ พัชรา แวงวรรณ นักร้องหญิงเสียงแหบเสน่ห์ อดีตสมาชิกวงโอเวชั่น ที่โด่งดังเมื่อ 20 กว่าปีก่อน ท่ามกลางความคิดถึงของคนในครอบครัว และอดีตนักร้องดังในยุคเดียวกัน

คอนเสิร์ตเพื่อรำลึก และอาลัยแด่พัชรา แวงวรรณ อดีตนักร้องหญิงวงโอเวชั่น จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ หลังจากเสร็จสิ้นพิธีรดน้ำ และสวดพระอภิธรรมศพเป็นคืนแรก ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของคนในครอบครัว แฟนเพลง และพี่น้องร่วมวงการกว่า 20 ชีวิต ที่นำบทเพลงดังของเอ๋ มาขับร้องอีกครั้ง เช่น ก้อย พรพิมล ธรรมสาร วงฟอเรเวอร์ และการรวมตัวครั้งสำคัญของอดีตสมาชิกวงโอเวชั่น ที่ยังนำซีดีเพลงของวงมาจัดจำหน่ายเป็นพิเศษ หารายได้มอบให้กับครอบครัวของเอ๋ พัชรา เพื่อนำไปจัดงานศพต่อไป ในขณะที่ นางศรีสุดารัตน์ กาญจนะรักษ์ มารดาของนักร้องหญิง ยอมรับว่ายากจะทำใจ และยังไม่เชื่อกับผลการพิสูจน์ศพที่ทางตำรวจรัฐแคลิฟอเนียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ยืนยันว่าบุตรสาวผูกคอตาย

พัชรา แวงวรรณ เป็นอดีตนักร้องดัง ฉายาแหบเสน่ห์ หนึ่งในสมาชิกวงโอเวชั่น วงดนตรีขวัญใจวัยรุ่นยุค 80 มีผลงานเพลงในช่วง ปี พ.ศ. 2525-2532 ในสังกัดค่ายนิธิทัศน์โปรโมชั่น โดยมีผลงานอัลบั้มเพลงเดี่ยวชุดแรกในปี 2530 ซึ่งมีเพลงดังหลายเพลง เช่น ลืมเสียเถิด, กล้ำกลืน และหนี้รัก ประสบความสำเร็จอย่างมาก จนสังกัดเร่งให้ทำอัลบั้มชุด 2 หลังจากหมดสัญญากับค่ายนิธิทัศน์ พัชราตัดสินใจเดินทางไปร้องเพลงในสหรัฐอเมริกา และทำหน้าที่ผู้ช่วยพยาบาล โดยใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในต่างประเทศกว่า 20 ปี จนได้สัญชาติอเมริกัน

พัชรา แวงวรรณเสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา ในสหรัฐอเมริกา โดยส่งศพกลับมายังประเทศไทย เพื่อบำเพ็ญกุศล และสวดพระอภิธรรมศพ ซึ่งจะมีไปจนถึงวันที่ 10 พฤศจิกายน และจัดฌาปนกิจในวันที่ 11 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น.ที่วัดสายไหม จังหวัดปทุมธานี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง