ตร.ฉลองกรุงบุกจับ "บ่อนพนัน" ห่างโรงพักแค่ 1 ก.ม.รวบนักพนันได้ 113 คน

อาชญากรรม
4 พ.ย. 55
23:59
201
Logo Thai PBS
ตร.ฉลองกรุงบุกจับ "บ่อนพนัน" ห่างโรงพักแค่ 1 ก.ม.รวบนักพนันได้ 113 คน

ตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีบุกจับบ่อนพนันที่เปิดให้เล่นออนไลน์ทางอินเตอร์เน็ต ย่านฉลองกรุง ซึ่งห่างจากสถานีตำรวจเพียงแค่ 1 กิโลเมตร

ตำรวจนครบาลฉลองกรุงควบคุมนักพนันจำนวน 113 คนมาทำประวัติและสอบสวน หลังตำรวจจากกองบังคับปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เข้าตรวจค้นภายในอาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับซอยฉลองกรุง 26 และอยู่ห่างสถานีตำรวจนครบาลฉลองกรุงประมาณ 1 กิโลเมตร ลักลอบเปิดให้เล่นการพนัน รวมถึงเปิดให้มีการเล่นพนันออนไลน์ด้วย

ซึ่งข้อมูลการสืบสวนของตำรวจ ปอท. ระบุว่า สถานที่แห่งนี้ได้เปิดเป็นร้านโต๊ะสนุกเกอร์บังหน้า แต่ด้านหลังเปิดเป็นห้องลับเพื่อให้นักพนันเข้าไปเล่นพนัน ทั้งไฮโล ตู้มวย รวมถึงสามารถเล่นพนันผ่านทางอินเตอร์เนตได้ โดยระหว่างตรวจค้นผู้ที่ดูแลสถานที่แห่งนี้ได้พยายามทำลายหลักฐานโดยการลบโปรแกรมออก แต่เจ้าหน้าที่สามารถแก้ไขได้ ซึ่งตำรวจ ปอท.จะนำหลักฐานที่ได้ไปขยายผลเพื่อติดตามจับต้นตอของขบวนการบ่อนออนไลน์ว่า มีเครือข่ายภายในประเทศ หรือ นอกประเทศ

สำหรับนักพนันทั้งหมดพนักงานสอบสวนไม่อนุญาตให้ประกันตัว พร้อมแจ้งข้อหาลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต และได้ส่งแยกฝากขังที่สถานีตำรวจใกล้เคียง คือ ลาดกระบัง จระเข้น้อย และ ร่มเกล้า เนื่องจากมีนักพนันจำนวนมาก พร้อมกันนี้ได้ดำเนินคดีเพิ่มกับ น.ส.บุษกร ชุ่มแจ่ม ในข้อหารับเป็นเจ้ามือ ส่วนนายบุญลือ แก้วตะพาน ในข้อหารับเป็นผู้ดูแลสถานที่และจัดให้มีการเล่นการพนัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง