ทีมเรือเจ้าแม่ศรีไพร-ทีมเรือมัจฉานุ คว้าโล่ห์พระราชทาน-ถ้วยพระราชทาน

กีฬา
5 พ.ย. 55
02:51
174
Logo Thai PBS
ทีมเรือเจ้าแม่ศรีไพร-ทีมเรือมัจฉานุ คว้าโล่ห์พระราชทาน-ถ้วยพระราชทาน

ทีมเรือเจ้าแม่ศรีไพร และทีมเรือมัจฉานุ คว้าโล่ห์พระราชทาน และถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้สำเร็จ ในการแข่งขันเรือยาวขึ้นโขนชิงธง อำเภออหลังสวน จังหวัดชุมพร

การแข่งขันเรือยาวขึ้นโขนชิงธง อำเภออหลังสวน จังหวัดชุมพร วานนี้ (4 พ.ย.) โดยเริ่มแข่งขันรอบคัดเลือกมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ซึ่งการแข่งขันเรือยาวขึ้นโขนชิงธงของอำเภอหลังสวน วานนี้ ได้แชมป์ในทุกประเภทแล้ว โดยประเภทโอเพ่น ชิงโล่ห์พระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทีมเรือเจ้าแม่ศรีไพรจากอำเภอพะโต๊ะ เอาชนะทีมเรือมัจฉานุ จาก อบต.บ้านควนได้ทั้งสองเที่ยว คว้าแชมป์ได้สำเร็จ แต่ทีมเรือมัจฉานุก็ไม่กลับบ้านมือเปล่าเมื่อสามารถคว้าแชมป์ในประเภทภายใน พร้อมถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นปีที่ 6

ขณะที่ประเภทเรือผู้นำท้องถิ่น ทีมเรือพระนเรศวร จากตำบลพ้อแดง แชมป์เก่าก็คว้าแชมป์อีกสมัย เมื่อชิงธงชนะทีมเรือเจ้าแม่ศรีไพรได้ทั้งสองเที่ยวคว้าถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ส่วนประเภทเรือนักเรียนที่ต้องพายกัน 3 เที่ยวก่อนที่เรือชุมพรกังวาจากโรงเรียนชุมพรบริหารธุรกิจ จะเอาชิงธงชนะทีมสร้อยแสงจันทร์จากโรงเรียนเมืองหลังสวนได้ในเที่ยวที่ 3 คว้าถ้วยประทานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญาสิริโสภาพรรณวดีได้สำเร็จ

ส่วนบรรยากาศของงานเรือยาวขึ้นโขนชิงธง อำเภอหลังสวน เมื่อวานนี้คึกคักเป็นอย่างมาก มีกองเชียร์และนักท่องเที่ยวมาร่วมงานเกือบสองหมื่นคน ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันเปิดเผยว่า ในปีหน้าที่งานแห่พระแข่งเรือขึ้นโขนชิงธงครบรอบ 170 ปี จะมีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่มากขึ้น และเชื่อมั่นว่าจะมีคนร่วมงานมากขึ้นด้วยโดยเฉพาะนักท่องเที่ยว ส่วนศึกเรือยาวชิงเจ้าสายน้ำสนามต่อไป ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดเป็นสนามที่ 9 จากอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมาในวันอาทิตย์ที่ 11 พ.ย.นี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง