"เฉลิม" ยันเดินหน้าเปิดเวทีสานเสวนาปรองดองภายในปีนี้

การเมือง
5 พ.ย. 55
07:32
54
Logo Thai PBS
"เฉลิม" ยันเดินหน้าเปิดเวทีสานเสวนาปรองดองภายในปีนี้

"เฉลิม" เชื่อข่าวลอบสังหารอดีตนายกฯทักษิณเป็นเรื่องจริง โดยผู้ต้องหาได้สารภาพในตอนแรกก่อนที่จะกลับคำให้การ ขณะเดียวกันพร้อมเดินหน้าจัดเวทีสานเสวนาเพื่อความปรองดองในปีนี้

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี มอบหมายงานในส่วนของรองนายรัฐมนตรีให้รับผิดชอบว่า ไม่หนักใจ ส่วนการจัดเวทีสานเสวนาเพื่อความปรองดองของรัฐบาลนั้น คาดว่า จะเป็นรูปธรรมภายในปีนี้ ซึ่งต้องดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป พร้อมทั้งต้องสร้างความเข้าใจกับประชาชนด้วย

ส่วนข่าวการลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม อ้างว่า เป็นความจริง เพราะได้จับกุมผู้ต้องหา 1 คนที่ขนอาวุธสงครามจากประเทศไทยเข้าไปยังประเทศพม่า สารภาพว่า จะมีการลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณที่เจดีย์ชเวดากอง และมีผู้ว่าจ้างเป็นคนไทย แต่วันนี้ผู้ต้องหาได้กลับคำรับสารภาพ ทั้งนี้ได้มีการสั่งให้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ติดตามขยายผลต่อไป รวมถึงประสานงานไปยังทางการพม่าด้วย อย่างไรก็ตาม ระบุว่า ไม่ใช่การปล่อยข่าวเพื่อไม่ให้มีการเข้าพบ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่อย่างใด

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ ( 6 พ.ย.) ร.ต.อ.เฉลิม จะเป็นประธานในการประชุม แทนนายกรัฐมนตรีซึ่งเดินทางไปประชุมผู้นำเอเชียยุโรป หรือ อาเซม ที่ประเทศลาว โดนยืนยันว่า การประชุมครม.ในวันพรุ่งนี้จะไม่มีการพิจารณาวาระจรอย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง