บทบาทที่อยากเปลี่ยนของ "โจโจ้ ไมอ็อกซี่"

Logo Thai PBS
บทบาทที่อยากเปลี่ยนของ "โจโจ้ ไมอ็อกซี่"

แม้ประสบความสำเร็จในบทบาทเพศทางเลือก แต่เมื่อต้องรับบทนี้อยู่เป็นประจำ จนกลายเป็นภาพลักษณ์ประจำตัว โจโจ้ ไมอ็อกซี่ เป็น 1 ในนักแสดงที่พยายามเปลี่ยนจากบทที่จำเจ เพื่อให้ได้แสดงบทบาทที่หลากหลายมากขึ้น และบุคคลสำคัญที่เป็นจุดเปลี่ยนในครั้งนี้คือลูกชาย

อย่านึกว่าตัวเองเป็นผู้ชายที่อยากเป็นหญิง แต่ให้คิดเสมอว่าทั้งตัว และจิตใจเป็นหญิงแท้ๆ คือคำแนะนำที่โจโจ้ ไมอ็อกซี่ ได้รับจากแอคติ้งโค้ชคนสำคัญ ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ เมื่อต้องรับบทเพศทางเลือกในภาพยนตร์เรื่องสตรีเหล็ก และสร้างชื่อจากบท โหน่ง นักวอลเลย์บอลเพศที่ 3 ไม่เพียงต้องสังเกตกิริยา และเรียนรู้ศัพท์เฉพาะกลุ่มที่นิยมใช้ในการสนทนา แต่การรับบทนี้เมื่อ 15 ปีก่อนก็เป็นความท้าทายไม่น้อย

รับบทเพศทางเลือกจนเป็นที่คุ้นเคย แต่ชีวิตจริงกับตรงกันข้าม หลังประสบความสำเร็จจากบทนี้ นักแสดงหนุ่มวัย 40 ปีก็รับบทเพศทางเลือกมาโดยตลอด จนหลายปีมานี้ โจโจ้พยายามไม่รับบทเหมือนเคย เพื่อให้ได้แสดงบทบาทที่หลากหลายขึ้น จุดเปลี่ยนสำคัญในวันนี้ยังมีที่มาจากลูกชาย

ไม่ว่าจะเป็นบทไหน เมื่อเป็นนักแสดงต้องเข้าถึงทุกบทบาท แต่หากเลือกได้ โจโจ้ ไมอ็อกชิ ก็อยากท้าทายในบทที่แปลกใหม่ขึ้น ไม่จำเจอยู่กับภาพลักษณ์บทเพศทางเลือก ในวันที่เป็นผู้นำครอบครัว และเป็นพ่อของลูกชาย เป็นอีกบทบาทในชีวิตจริงที่ต้องทำให้ดีที่สุดไม่แพ้กัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง