เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง เร่งล่าคนร้ายลอบวางระเบิด ที่ จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
6 พ.ย. 55
05:35
69
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง เร่งล่าคนร้ายลอบวางระเบิด ที่ จ.นราธิวาส

เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงในจังหวัดนราธิวาส พบเบาะแสกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ลักลอบนำระเบิดติดตั้งในรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ไปก่อเหตุในอำเภอรือเสาะเมื่อวันที่ 3 พ.ย. ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ขณะเดียวกันในวันนี้เจ้าหน้าที่เข้าซ่อมแซมบ้านที่ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลรือเสาะ และอาสาสมัครในอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ร่วมซ่อมแซมบ้านเรือนรวมทั้งหมด 7 หลัง ซึ่งเป็นจุดที่ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด หลังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบติดตั้งระเบิดในรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ก่อนจะนำไปก่อเหตุพร้อมกัน 2 จุด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 16 คนเมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จะเพิ่มให้ถนนสายที่เกิดเหตุครั้งล่าสุด เป็นเขตเซฟตี้โซนอีก 1 จุด นอกเหนือจากถนนสายหลักในเขตเทศบาลและชุมชนอื่นๆ ส่วนในเรื่องคดี ขณะนี้ตำรวจเรียกสอบปากคำพยานไปแล้ว 8 คน รวมถึงหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ชัดเจน สำหรับแนวทางการสืบสวนของหน่วยงานด้านความมั่นคง พบว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบนำรถจักรยานยนต์ประกอบระเบิด ไปจอดบริเวณทางเข้าโรงเรียนบ้านบะยะ มีผู้หญิงนั่งรถรวมไปด้วย และมี 1 ใน 5 ผู้ก่อเหตุคร้้งนี้ มีนายมะซูกะลือ ยะกูมะ เป็นผู้วางแผนการรวมถึงจัดแบ่งสายชุดปฎิบัติการก่อเหตุในพื้นที่ นำรถติดตั้งระเบิดที่ตั้งเวลาไว้ที่ 18.00 น. ไปจอดข้างสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ แต่ไม่มีที่จอดรถ จึงต้องรีบนำไปจอดด้านหลังสถานีตำรวจเพราะใกล้เวลาระเบิดทำงาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง