ตั้ง "ภาณุพงศ์" สอบข้อเท็จจริงข่าวลอบสังหาร-"ทักษิณ" ยกเลิกไปท่าขี้เหล็ก

การเมือง
6 พ.ย. 55
06:13
77
Logo Thai PBS
ตั้ง "ภาณุพงศ์" สอบข้อเท็จจริงข่าวลอบสังหาร-"ทักษิณ" ยกเลิกไปท่าขี้เหล็ก

การประชุม ครม.วันนี้ ( 6 พ.ย.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม ครม.โดยมีเพียงวาระเพื่อทราบเท่านั้นไม่มีวาระการแต่งตั้งโยกย้าย หรือ พิจารณาอนุมัติดำเนินโครงการใด โดยก่อนเข้าประชุม ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธสร้างข่าวกรณีลอบสังหาร จึงมอบหมายให้ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีตามที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีมอบหมายนั้น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีได้รับรายงานเชื่อมโยงการจับอาวุธสงครามในพม่ากับการลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่า อาจมีความคลาดเคลื่อนทางข้อมูลข่าวสารของหน่วยงานด้านความมั่นคงเกิดขึ้น แต่ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการสร้างข่าว

ส่วนกรณีเหตุการณ์ปาปะทัดยักษ์ใส่บ้าน พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า พร้อมจะส่งเจ้าหน้าที่ตรำวจเข้าดุแลความปลอดภัยเพิ่มเติมตามคำร้องขอ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีการสอบถามข้อเท็จจริงจากพล.อ.บุญเลิศ

ขณะที่ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวย้ำข้อมูลการเตรียมก่อเหตุลอบสังหารเป็นข้อมูลจริง ไม่มีการตกแต่งข้อมูลให้เป็นประโยชน์ต่อฝ่ายใด ส่วนการก่อเหตุที่บ้านพัก พล.อ.บุญเลิศ จะต้องเฝ้าระวัง เนื่องจากอาจมีมือที่ 3 ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ขึ้น

ส่วนกำหนดการเดินทางเยือนพม่าล่าสุด นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเผยว่า พัพ.ต.ท.ทักษิณ ตัดสินใจเลื่อนการเดินทางไปยัง จังหวัดท่าขี้เหล็ก แต่ยังคงกำหนดการเยี่ยมคารวะ ประธานาธิบดี เต็ง เส่ง ที่นครเนปิดอว์ และจะเดินทางกลับในวันเดียวกันภายในวันที่ 8 พ.ย.นี้ พร้อมกันนั้นได้ตั้งข้อสังเกตเหตุลอบสังหารอาจมาจากนโยบายปราบปรามยาเสพติดในอดีต หรือ อาจเป็นผลจากปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองภายในประเทศ

สำหรับการประชุมครม.วันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รับหน้าที่เป็นประธานการประชุมแทนนายกรัฐมนตรี โดยมีเพียงวาระการรายงานผลการดำเนินการเพื่อทราบเท่านั้น ซึ่งกระทรวงคมนาคม รายงานผลการสรรหาผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทยคนใหม่ คือ นายประภัสร์ จงสงวน ซึ่งไม่มีวาระการพิจารณาอนุมัติงบประมาณเพื่อดำเนินการโครงการใดและไม่มีวาระการแต่งตั้งโยกย้ายโดยเฉพาะตำแหน่งอธิบดีกรมกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพรรณพืช


ข่าวที่เกี่ยวข้อง