รถตู้สาย "หาดใหญ่-สงขลา" บรรทุกผู้โดยสารเกินกำหนด

ภูมิภาค
6 พ.ย. 55
06:27
174
Logo Thai PBS
รถตู้สาย "หาดใหญ่-สงขลา" บรรทุกผู้โดยสารเกินกำหนด

ปัญหาการร้องเรียนรถตู้โดยสารเส้นทางสายหาดใหญ่-สงขลาที่บรรทุกผู้โดยสารมากเกินที่กฎหมายกำหนดสร้างความเดือดร้อนให้ผู้โดยสารที่ใช้รถมานานหลายปี ล่าสุดทีมข่าวได้ลงสำรวจอีกครั้ง พบว่า มีการบรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนจริง

สภาพรถตู้ที่บรรทุกผู้โดยสารคันนี้เป็นหนึ่งในจำนวนรถสายสงขลา-หาดใหญ่ที่ทางเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดตั้งด่านตรวจสอบการกระทำผิดกฎหมายขนส่งโดยมีการเสริมที่นั่งเพื่อบรรทุกผู้โดยสารให้ได้มากขึ้นด้วยการนำเบาะมาเสริม ริเวณเดินภายในรถทำให้เกิดความแออัดและเกิดอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง

ผู้โดยสารบอกว่า อยากให้รถโดยสารเส้นทางสายนี้ปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้นส่วนที่ต้องใช้บริการเพราะมีความจำเป็นทั้งการเดินทางไปทำงานและเรียนหนังสือ ขณะที่คนขับรถตู้ยอมรับว่า สาเหตุที่ต้องเสริมที่นั่งเพิ่มเพราะต้องการให้มีรายได้มากขึ้น

ขณะที่เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดสงขลาเปิดเผยว่า เคยได้รับการร้องเรียนจมาแล้วหลายครั้งทางขนส่งจังหวัดได้ส่งเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจสอบผู้ที่ฝ่าฝืน แต่ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่มีกำลังไม่เพียงพอ

นอกจากนี้การตั้งด่านจุดตรวจรถที่กระทำผิดแต่ละครั้งส่วนใหญ่จะจับได้เพียงไม่กี่คันเนื่องจากจะมีการส่งข่าวแจ้งให้ผู้ที่ขับรถคนอื่น ๆ ทราบ และจะไปใช้เส้นทางเลี่ยงสายอื่นแทนทำให้ยากต่อการควบคุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง