ตั๋วชมฟุตบอล "ไทย" ปะทะ "ปารากวัย" พรุ่งนี้ขายหมดแล้ว

กีฬา
6 พ.ย. 55
06:46
97
Logo Thai PBS
ตั๋วชมฟุตบอล "ไทย" ปะทะ "ปารากวัย" พรุ่งนี้ขายหมดแล้ว

วันพรุ่งนี้ (7 พ.ย.)จะเป็นการชี้ชะตาการเข้ารอบที่ 2 และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทีมฟุตซอลไทย ซึ่งตั๋วเข้าชมเกมระหว่างไทยกับปารากวัย หมดไปแล้วและฝ่ายจัดการแข่งขันกำลังเจรจากับฟีฟ่าให้มีการเปิดให้แฟนบอลได้ชมอยู่ที่บริเวณในการกีฬาแห่งประเทศไทย

ประเด็นปัญหาตั๋วฟุตซอลไทยถูกกว้านซื้อ บัตรฟุตซอลโลกของไทยหมด ฟีฟ่าได้กำหนดให้หน้าอาคารกีฬานิมิตบุตรเป็นสถานที่เดียวที่สามารถถ่ายทอดสด ให้แฟนบอลที่ไม่มีโอกาสเข้าไปชมเกมในสนามเดินทางไปชมการถ่ายทอดสดบริเวณแฟน โซนได้เท่านั้น

ทำให้เกิดปัญหาขึ้นเนื่องจากในเกมที่ไทยพบกับ ปารากวัย ในวันพรุ่งนี้บัตรเข้าชมขายหมดตั้งแต่เมื่อวานนี้และฟีฟ่าไม่อนุญาตให้เปิด จอโปรเจ็คเตอร์บริเวณหน้าสนามอินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมากเนื่องจากเป็นข้อตกลงเรื่องลิขสิทธิ์การแข่งขันฟุตซอลโลกของฟีฟ่า ดังนั้นฝ่ายจัดการแข่งขันกำลังเจรจากับฟีฟ่าให้สามารถเปิดจอโปรเจคเตอร์ให้แฟนบอลที่ไม่มีโอกาสได้ชมที่สนามอินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมากได้ติดตามการถ่ายทอดสด บริเวณการกีฬาแห่งประเทศไทย แต่ต้องรอคำตอบจากฟีฟ่าในวันนี้

รวมถึงปัญหาตั๋วผีที่ขายบัตรทีมชาติไทยแพงกว่าราคาจริงหลายเท่าตัวจะเห็นได้จากเกมที่ไทยพบกับยูเครน ตั๋วราคา 100 บาทพุ่งสูงขึ้นเป็น 1200 บาททันทีในช่วงก่อนแข่ง โดยทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ไม่ได้มีมาตรการกำหนดจำนวนบัตรที่แต่ละคนสามารถซื้อได้ จึงทำให้เกิดปัญหาการกว้านซื้อและไปเก็งกำไรหน้าสนาม ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจึงทำได้เพียงขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยสังเกตการณ์ จับกุมผู้ขายตั๋วเกินราคาเท่านั้น

ทีมฟุตซอลไทยมีโอกาสลุ้นในการเข้ารอบ2 เป็นครั้งแรกหลังจากแข่ง 2 นัดมี 3 คะแนนเท่ากับคอสตาริก้า โดยนัดสุดท้ายต้องเอาชนะปารากวัยและลุ้นให้คอสตาริก้าแพ้ยูเครน จึงจะเข้าเป็นที่ 2 ของกลุ่ม แต่ถ้าหากเก็บ 3 แต้มไม่ได้อย่างน้อยต้องได้ 1 แต้มเพื่อลุ้นในการเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีมจาก 6 สายที่เข้ารอบ 2 ซึ่งตอนนี้อันดับ 3 ที่ดีที่สุดที่ไทยต้องลุ้นด้วย มีทั้ง ปานามา ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น รวมถึง คูเวต กับ โคลอมเบีย ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง