"สันธนะ" ให้ข้อมูลดีเอสไอกรณีไซฟ่อนเงิน

อาชญากรรม
6 พ.ย. 55
11:49
178
Logo Thai PBS
"สันธนะ" ให้ข้อมูลดีเอสไอกรณีไซฟ่อนเงิน

อดีตรองผู้กำกับการสังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาลเข้าให้ถ้อยคำกับพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ กรณีพบการไซฟ่อนเงิน 16,000 ล้านบาท ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง โดยได้นำหลักฐานการโอนเงินไปต่างประเทศกว่า 100 ล้านบาท ให้เจ้าหน้าที่เป็นตัวอย่างตรวจสอบ

พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาลเข้าให้ถ้อยคำกับ พ.ต.อ.นิรันดร์ อดุลยาศักดิ์ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 1 กรมสอบสวนคดีพิเศษ กรณีการตรวจสอบการไซฟ่อนเงิน หลังมีการเปิดเผยพบการไซฟ่อนเงินกว่า 16,000 ล้านบาท ไปที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง

พ.ต.ท.สันธนะ ยังได้นำตัวอย่างหลักฐานการโอนเงินไปยังเขตปกครองพิเศษฮ่องกง และประเทศสิงคโปร์ครั้งละ 1.5 ล้านบาท มามอบให้กับพนักงานสอบสวน ไว้ตรวจสอบ โดยยืนยันว่ามีการทำเป็นเครือข่ายที่รับจ้างโอนเงินไปประเทศ โดยแต่ละครั้งสามารถโอนเงินรวมกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งมีข้อมูลว่ามีข้าราชการตำรวจ และนายทหารระดับนายพล แสดงตัวคุ้มครองเรื่องนี้อยู่ นอกจากนี้ ยังพบความเกี่ยวข้องของนักการเมืองระดับรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดปัจจุบันอีกด้วย

ส่วนเรื่องที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการภาคีเครือข่ายต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่นแห่งชาติ หรือ ภตช.ออกมาเปิดเผยว่ามีการไซฟ่อนเงินจำนวน 16,000 ล้านบาท ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกงนั้น ไม่ทราบว่าข้อมูลดังกล่าวตรงกันหรือไม่ แต่ยอมรับว่ามีการไซฟ่อนเกี่ยวกับธุรกิจพลังงานจริง

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 8 พฤศจิกายน เวลา 10.00 น. จะเข้าให้ถ้อยคำกับนายณรงค์ รัฐอมฤต รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ในกรณีเดียวกันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง