ปิดพิธีซ้อมลาดตระเวนร่วม ไทย-มาเลเซีย วานนี้

สังคม
8 พ.ย. 55
06:09
207
Logo Thai PBS
ปิดพิธีซ้อมลาดตระเวนร่วม ไทย-มาเลเซีย วานนี้

ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจของทหารไทยและผู้บัญชาการกองพลน้อยชายแดน กองทัพบกมาเลเซีย ร่วมพิธีปิดการลาดตระเวนร่วมของทหารไทยและมาเลเซียในพื้นที่ชายแดนด้านจังหวัดสงขลา และรัฐเคดาห์ของมาเลเซีย วานนี้ (7 พ.ย.) โดยคาดหวังร่วมกันว่า จะมีความร่วมมือด้านความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนเพิ่มมากขึ้น

พลจัตวาลามลี บิน จาร์ฟา ผู้บัญชาการกองพลน้อยชายแดน กองทัพบกมาเลเซีย และ พ.อ.วิชาญ สุขสง ผู้บังคับการเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 กองทัพภาคที่ 4 ร่วมกันเป็นประธานในพิธีปิดการลาดตระเวนร่วมกันช่วงเดือนตุลาคม ในพื้นที่ชายแดนอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา และอำเภอจังโหลน รัฐเคดาห์ บริเวณหลักเขตที่ 23-27 โดยใช้กำลังทหารและตำรวจตระเวนชายแดนของทั้งสองฝ่ายลาดตระเวนร่วมกันในพื้นที่

พลจัตวาลามลี บิน จาร์ฟา กล่าวถึงความสัมพันธ์ด้านการทหารระหว่างกองทัพไทยและมาเลเซีย อยู่ในระดับที่ดีมาก และคาดหวังว่าในอนาคตจะมีความร่วมมือด้านความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันนอกจากความร่วมมือด้านการทหารยังขยายครอบคลุมไปถึงความร่วมมือของภาคประชาชนในพื้นที่ชายแดน เช่นเดียวกับผู้บังคับการเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ตั้งความคาดหวังในลักษณะเดียวกัน

ด้านผู้บัญชาการตำรวจรัฐเปรัค ซูล อัซนาม ฮารอน ที่เดินทางมาร่วมในพิธีปิดที่อำเภอปาดังเบซาร์ จังหวัดสงขลา กล่าวถึงความร่วมมือในอนาคตอาจรวมถึงการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนร่วมกัน โดยในช่วงปลายเดือนนี้จะมีการประชุมคณะทำงานด้านความมั่นคงของกองทัพไทยและมาเลเซีย ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อปรับแก้ข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือด้านความมั่นคงในพื้นที่ชายแดน ให้รวมถึงความร่วมมือด้านยาเสพติดและการก่อการร้าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง