ตร.คาดปมขัดแย้งในเรือนจำ คดีคนร้ายก่อเหตุยิงผบ.เรือนจำทุ่งสง

ภูมิภาค
8 พ.ย. 55
06:36
122
Logo Thai PBS
 ตร.คาดปมขัดแย้งในเรือนจำ คดีคนร้ายก่อเหตุยิงผบ.เรือนจำทุ่งสง

เหตุกราดยิงผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ขณะอยู่ในบ้านพักเมื่อวานนี้ ตำรวจให้น้ำหนักประเด็นการสอบสวนไปที่ความขัดแย้งภายในเรือนจำ หลังจากก่อนหน้านี้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่บางนายที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติด

เรือนจำอำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยตรวจสอบผู้ที่ผ่านเข้าออกอย่างละเอียด หลังจากเมื่อค่ำวานนี้ (7 พ.ย.) เกิดเหตุกราดยิงนายพิชิต วรรณจิตต์ ผู้บัญชาการเรือนจำทุ่งสง นายวีระศักดิ์ เรืองเกิด และนายภักดี สุระภักดี เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จนได้รับบาดเจ็บ ขณะอยู่ในบ้านพักของนายภักดี ที่ ต.ถ้ำใหญ่

แนวทางการสืบสวนขณะนี้ หลังตำรวจได้ประชุมด่วนเพื่อติดตามผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นให้น้ำหนักไปที่ความขัดแย้งเรื่องยาเสพติด เพราะก่อนหน้านี้ ได้มีการกวาดล้าง และจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดในเรือนจำหลายครั้ง และยังอยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์บางคนที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มค้ายา

ขณะเดียวกันยังตั้งข้อสังเกตว่าการเดินทางมาที่บ้านพักของนายภักดี มีเพียงไม่กี่คนที่ทราบเรื่อง จึงมีความเป็นไปได้ว่า สาเหตุการถูกยิงครั้งนี้ อาจเกิดจากความขัดแย้งภายในเรือนจำของผู้เสียผลประโยชน์ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นเรื่องส่วนตัวออกไป เพราะจากสอบถามคนในครอบครัวของผู้ที่ถูกยิงบางคน พบว่า มีปัญหาครอบครัวจึงต้องสอบปากคำอีกครั้ง

ขณะที่การตรวจสอบวิถีกระสุนเบื้องต้น พล.ต.ต.รณพงศ์ ทรายแก้ว ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เชื่อว่า เป้าหมายในการก่อเหตุอาจไม่ใช่ผู้บัญชาการเรือนจำ แต่จะต้องตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้ง โดยขณะนี้ได้ยึดรถต้องสงสัยที่คาดว่าถูกนำมาใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุไว้แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง