พล.อ.สุรยุทธ์ ปฏิเสธเกี่ยวเหตุล้มรัฐบาล

การเมือง
8 พ.ย. 55
13:58
88
Logo Thai PBS
พล.อ.สุรยุทธ์ ปฏิเสธเกี่ยวเหตุล้มรัฐบาล

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ออกมาระบุการถูกเชื่อมโยงไปเกี่ยวข้องกับกระบวนการล้มรัฐบาลเกิดจากประเด็นการเมือง และไม่ขอตอบโต้กรณีนายพานทองแท้ ชินวัตร ลงข้อความผ่านเฟสบุ๊คพาดพิงกระแสข่าวลอบปองร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ได้ตอบข้อซักถามในประเด็นที่เกี่ยวข้อง และถูกเชื่อมโยงกับกระบวนการลอบสังหาร โดยเชื่อว่าเป็นการถูกดึงไปเกี่ยวข้องกับกระบวนการต่างๆ เกิดจากกรณีปัญหาทางการเมืองแต่ไม่ขอตอบโต้ เพราะก่อนหน้านี้ได้ชี้แจงชัดเจนขณะเดียวกัน พร้อมยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุมของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม เพราะเป็นเรื่องทางการเมือง แม้จะเป็นเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหารรุ่น 1 เช่นเดียวกัน

วันเดียวกันนี้เพื่อนเตรียมทหารรุ่นที่ 1 เข้าให้กำลังใจ พล.อ.บุญเลิศ และย้ำถึงการเข้าร่วมชุมนุมขับไล่รัฐบาลกับภาคีเครือข่ายองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) โดยพล.อ.บุญเลิศ เปิดเผยว่าการนัดชุมนุมครั้งที่ 2 จะมีขี้นในวันที่ 24 และ 25 พฤศจิกายนนี้ พร้อมระบุ หากจำนวนผู้ชุมนุมที่เข้าร่วมไม่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใดขึ้นจะขอยุติในทันที

ก่อนหน้านี้มีการตั้งข้อสังเกตว่าเกี่ยวข้องกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้น โดยเฉพาะกรณีการลอบสังหาร และกระบวนการล้มรัฐบาล ที่มีรายงานข่าวก่อนหน้านี้ ว่ามี พล.อ.ชื่อย่อ สอเสือ เข้ามาเกี่ยวข้อง และกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร โพสข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ระบุถึง "คนดีคนเดิม" และถูกตีความถึง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง