"ชัยสิทธิ์" นำตท.5-ตท.10 ออกแถลงการณ์ค้าน "เสธ.อ้าย" ชุมนุมไล่รัฐบาล

การเมือง
9 พ.ย. 55
06:24
302
Logo Thai PBS
"ชัยสิทธิ์" นำตท.5-ตท.10 ออกแถลงการณ์ค้าน "เสธ.อ้าย" ชุมนุมไล่รัฐบาล

พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร แกนนำเตรียมทหารรุ่น 5 และในฐานะญาติผู้พี่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ออกมาระบุว่า อดีตนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 10 และรุ่น 5 ออกแถลงการณ์คัดค้านการชุมนุมทางการเมืองขององค์การพิทักษ์สยาม คือ การส่งสัญญาณเตือนเหตุบานปลายที่อาจกลายเป็นการตัดสายสัมพันธ์อันดี และ อาจเข้าข่ายนำสถานการณ์บ้านเมืองไปสู่การเผชิญหน้าหาก พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ อดีตนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 1 ยังคงนัดหมายชุมนุมขับไล่รัฐบาล

เช้าวันนี้ ( 9 พ.ย.) พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร และ พล.อ.ธนู ศรียากูล อดีตนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 5 และ พล.อ.อดิศักดิ์ รัตนรามา พล.อ.อภิชาติ ทิมสุวรรณ และ พล.ท.มนัส เปาริก อดีตนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 10 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นัดพบกันที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์เพื่อหารือ และ กำหนดท่าทีต่อการเคลื่อนไหวชุมนุมทางการเมืองของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม หรือ อพส.

จากนั้นได้ออกแถลงการณ์ที่จะคัดค้านการชุมนุมของ อพส.และ ภาคีเครือข่าย ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 24 และ 25 พ.ย.นี้ พร้อมกล่าวย้ำให้อดีตนักเรียนเตรียมทหาร ทั้งรุ่น 5 และ รุ่น 10 เตรียมพร้อมออกมาเคลื่อนไหวคัดค้าน โดย พล.อ.ธนู ศรียากูร ประธานศิษย์เก่าเตรียมทหาร รุ่น 5 ระบุว่า การชุมนุมของ อพส.ไม่ควรดึงอดีตนายทหาร หรือ อดีตนักเรียนเตรียมทหารเข้าร่วมเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยชี้ว่า ไม่เพียงไม่เห็นด้วยกับหลักการของ อพส. แต่ยังเห็นว่า เป็นการดำเนินการที่เกิดขึ้นเสมือนไม่ให้ความเคารพ ในฐานะรุ่นพี่รุ่นน้อง

ขณะที่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ระบุว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นการส่งสัญญาณเตือน พล.อ.บุญเลิศ และภาคีเครือข่ายที่เตรียมพร้อมชุมนุมขับไล่รัฐบาล ก่อนปัญหาจะลุกลามบานปลายกลายเป็นกรณีการเผชิญหน้าในลักษณะม็อบชนม็อบได้ ซึ่งจากนี้จะเข้าพบพล.อ.บุญเลิศโดยตรงอีกครั้ง เพราะไม่ต้องการให้สายสัมพันธ์ความเป็นพี่เป็นน้องขาดกันไป เพราะต่างรู้กันดีว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังของแต่ละฝ่ายคือใคร

วานนี้ ( 8 พ.ย.) พล.ต.จำลอง บุญกระพือ ตัวแทนเพื่อนนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 1 และเพื่อนร่วมรุ่นอีก 9 คนเข้าให้กำลังใจ พล.อ.บุญเลิศ พร้อมย้ำถึงการเข้าร่วมชุมนุมขับไล่รัฐบาลกับภาคีเครือข่าย อพส. และแสดงความยินดีที่จะให้การสนับสนุนทุกประการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง