ตร.กระบี่เตรียมชี้แจง "คลิปยูทูป" กรณีพ่อนางแบบสาวกล่าวหาไม่ได้ความเป็นธรรมหลังถูกข่มขืน

ภูมิภาค
10 พ.ย. 55
01:14
106
Logo Thai PBS
ตร.กระบี่เตรียมชี้แจง "คลิปยูทูป" กรณีพ่อนางแบบสาวกล่าวหาไม่ได้ความเป็นธรรมหลังถูกข่มขืน

ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่เตรียมชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีครอบครัวนางแบบสาวชาวเนเธอร์แลนด์ผลิตวิดีโอเพลงซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการเดินทางมาประเทศไทยแล้วถูกข่มขืนเผยแพร่ในยูทูป เนื่องจากส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยว

กรณีบิดาของนักท่องเที่ยวสาวชาวเนเธอแลนด์ผลิตวิดีโอเพลงที่มีเนื้อหา ระบุว่า บุตรสาวถูกข่มขืนระหว่างเดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ และ ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ไทยในการดำเนินคดีกับผู้ทำความผิด โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกนำออกเผยแพร่ทางเวปไซด์ยูทูป และ ได้รับความสนใจมีผู้เข้าดูจำนวนมาก จนส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวทำให้มีการยกเลิกเดินทางมาจังหวัดกระบี่ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวกลุ่มยุโรป

ล่าสุดตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพ ล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ระบุว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ในตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ผู้เสียหายเป็นนางแบบชาวเนเธอแลนด์ถูกนายชุมพล ขาวนวล ไกค์นำเที่ยวข่มขืนในห้องพัก

จากนั้นนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้เข้าแจ้งความซึ่งตำรวจสามารถจับนายชุมพลได้ในวันที่ 20 ก.ย.แต่ผู้ต้องหาปฏิเสธ และ ยื่นประกันตัว โดยตำรวจได้สรุปสำนวนสั่งฟ้องส่งพนักงานอัยการแล้ว

ส่วนคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ออกไปนั้น ตำรวจยืนยันว่า มีบางส่วนคลาดเคลื่อนกับข้อเท็จจริงจึงเตรียมผลิตคลิปวิดีโอเพื่อชี้แจงและนำออกเผยแพร่เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับนักท่องเที่ยว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง