สมาพันธ์ครูชายแดนใต้เรียกร้องปรับแผน รปภ.-เพิ่มเงินค่าเสี่ยงภัย

ภูมิภาค
10 พ.ย. 55
06:18
155
Logo Thai PBS
สมาพันธ์ครูชายแดนใต้เรียกร้องปรับแผน รปภ.-เพิ่มเงินค่าเสี่ยงภัย

ประธานสมาพันธ์ครูจังหวัดชายแดนภาคใต้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งปรับแผนดูแลความปลอดภัยครู และปรับเพิ่มเงินค่าเสี่ยงภัย หลังครูโรงเรียนตลาดนัดต้นมะขาม ใน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ถูกยิงบาดเจ็บ 2 คนเมื่อวานนี้(9 พ.ย.)

ถึงแม้นางวันเพ็ญ จันทร์แก่น และนายสุกิจ ฤทธิเดช ครูโรงเรียนตลาดนัดต้นมะขาม ใน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ที่ถูกยิงขณะเดินทางไปสอนหนังสือเมื่อวานนี้(9 พ.ย.) จะรอดชีวิตมาได้ แต่นายบุญสม ทองศรีพลาย ประธานสมาพันธ์ครูจังหวัดชายแดนภาคใต้ เรียกร้องให้หน่วยงานด้านความมั่นคง ปรับแผนดูแลความปลอดภัยครูให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเหตุการณ์ลอบยิงครูเมื่อวานนี้(9 พ.ย.) กระทบต่อขวัญและกำลังใจของครูที่ปฎิบัติงานในพื้นที่

ประธานสมาพันธ์ครูจังหวัดชายแดนภาคใต้บอกอีกว่า ในวันที่ 12 พ.ย. นี้ จะหารือร่วมกับตัวแทนจังหวัดปัตตานี เพื่อผลักดันให้มีการเพิ่มเงินค่าเสี่ยงภัยให้ครูอีก 1,000 บาท จากเดิมที่ได้รับเดือนละ 2,5000 บาท

ส่วนสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ได้คืนทรัพย์สินกว่า 16 ล้านบาท ให้นายสุริยัน พงศ์มานะวุฒิ เจ้าของร้านทองภู่สุวรรณ ใน ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส หลังอัยการสั่งไม่ฟ้องในข้อหาฟอกเงินจากการค้ายาเสพติด รวมถึงความเชื่อมโยงเหตุความไม่สงบ โดยอัยการเห็นว่า ข้อมูลเส้นทางการเงินไม่ชัดเจน จึงขอคืนทรัพย์สินให้ผู้ถูกกล่าวหา ขณะที่นายสุริยัน บอกว่า ในช่วง 90 วันที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ทำให้ครอบครัวตกเป็นจำเลยสังคม จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ใช้ความระมัดระวังในการดำเนินคดีกับผู้ต้องสงสัยให้มากกว่านี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง