สมาคมยูโดฯเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ "ศึกยูโดชิงแชมป์โลก" ในปี 2557

กีฬา
10 พ.ย. 55
07:21
173
Logo Thai PBS
สมาคมยูโดฯเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ "ศึกยูโดชิงแชมป์โลก" ในปี 2557

สมาคมยูโดแห่งประเทศไทยเปิดตัวศูนย์ฝึก และ เตรียมเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพศึกยูโดชิงแชมป์โลกในปี 2557

ที่มหาวิทยาลัยรังสิต นายหัสบดินส์ โรจนชีวะ นายกสมาคมยูโดแห่งประเทศไทยได้แถลงข่าวความร่วมมือเปิดตัวศูนย์ฝึกซ้อมยูโด กับพันธมิตรอย่างมหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งได้อนุเคราะห์สถานที่เก็บตัวและฝึกซ้อมนักกีฬายูโดทั้งชุด มหาวิทยาลัย อาเซียน และชุดชิงแชมป์เอเซียที่จะมีขึ้นปลายปีนี้และกลางปีหน้า

สำหรับศูนย์ฝึกซ้อมแห่งนี้ได้จัดสถานที่ฝึกซ้อมทั้งช่วงกลางวันและค่ำเพื่อความสะดวกของนักกีฬายูโด โดยทางสมาคมยืนยันว่า การได้แรงสนับสนุนที่ดีจากพันธมิตรกีฬาถือเป็นการส่งเสริมให้นักกีฬายูโดไทยได้มีการพัฒนาเพื่อเตรียมแข่งขันรายการต่างๆโดยเฉพาะมหกรรมซีเกมส์ที่ทำผลงานเป็นเจ้าเหรียญทองไว้เมื่อครั้งที่แล้ว 5 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง จากตั้งเป้าครองเจ้าเหรียญทองซีเกมส์แล้ว สมาคมยูโด ยังเตรียมแผนเสนอตัวจัดชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรกในปี 2557 เพื่อบิดแข่งกับชาติต่าง ๆ ด้วย

สำหรับโปรแกรมในปีนี้สมาคมยูโดได้เตรียมนักกีฬาทั้งหมด 14 คนเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับศึกมหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 16 ที่บรรจุยูโดเข้าชิงชัยเป็นครั้งแรกที่ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวระหว่างวันที่ 12-21 ธันวาคมนี้ โดยสมาคมตั้งเป้าว่าจะคว้าเหรียญทองอย่างน้อย 3 เหรียญทอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง