ตร.ลำปาง ขยายผลจับขบวนการค้ายาเสพติดยิงตำรวจเพิ่มอีก

อาชญากรรม
10 พ.ย. 55
10:01
120
Logo Thai PBS
ตร.ลำปาง ขยายผลจับขบวนการค้ายาเสพติดยิงตำรวจเพิ่มอีก

กรณีชายต้องสงสัยยิงนายดาบตำรวจประจำจุดตรวจ สถานีตำรวจภูธรงาว จ.ลำปาง เสียชีวิตระหว่างเข้าตรวจค้น ล่าสุดตำรวจเตรียมเสนอเลื่อนชั้นยศเป็น พ.ต.ต. และเลื่อนขั้นเงินเดือน 5 ขั้น ส่วนการขยายผล ตำรวจตรวจค้นบ้านของเครือข่ายยาเสพติดสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้อีก 2 คน

ตำรวจ จ.ลำปางพยายามควบคุมตัว นายกำพล แซ่พ่าน ที่พยายามหลบหนีการจับกุม หลังตำรวจตรวจค้นบ้านพัก ใน ต.ปงเตา อ.งาว ตามที่นายวุฒิศักดิ์ สุทธิไชย ผู้ต้องหาที่ใช้ปืนยิง ด.ต.ทวนทอง คันธาโย หัวหน้าตู้ยามปงเตา เสียชีวิตเมื่อคืนนี้(9 พ.ย.) ให้การซัดทอดว่า เป็นแหล่งค้ายาบ้า นอกจากนี้ยังตรวจค้นบ้านของนายฉีเชียง แซ่พ่านที่อยู่ใกล้เคียง พบฝิ่นดิบซุกซ่อนอยู่บนฝ้าเพดาน จึงควบคุมตัวไว้สอบสวนด้วย

ส่วนนายวุฒิศักดิ์ สุทธิไชย ผู้ต้องหายิง ด.ต.ทวนทอง คันธาโย ตำรวจนำตัวไปสอบสวนและพิมพ์ลายนิ้วมือ เบื้องต้นผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นอุบัติเหตุปืนลั่น ขัดแย้งกับคำให้การของอาสาสมัครตำรวจ ที่ยืนยันว่า ผู้ต้องหาใช้ปืนยิงใส่ ด.ต.ทวนทอง ก่อนที่ ด.ต.ทวนทองจะเข้าแย่งปืนจากนายวุฒิศักดิ์ จนปืนลั่นถูกที่บริเวณขาของนายวุฒิศักดิ์บาดเจ็บ

สำหรับพิธีรดน้ำศพ ด.ต.ทวนทอง จะมีขึ้นบริเวณลานเอนกประสงค์ประจำหมู่บ้านพร้าวพัฒนา ซึ่งเป็นจุดตรวจที่ผู้ตายปฏิบัติหน้าที่ โดย พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เตรียมเสนอเลื่อนชั้นยศเป็น พ.ต.ต. และเลื่อนขั้นเงินเดือน 5 ขั้น เพื่อเป็นเกียรติให้ผู้เสียชีวิต และครอบครัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง