ตร.เร่งจัดทำ 4 คลิปชี้แจงกระบวนการยุติธรรมไทยให้เจ้าของ "Evil man from Krabi" ผ่านยูทูป

เศรษฐกิจ
10 พ.ย. 55
13:03
79
Logo Thai PBS
ตร.เร่งจัดทำ 4 คลิปชี้แจงกระบวนการยุติธรรมไทยให้เจ้าของ "Evil man from Krabi" ผ่านยูทูป

หลังบิดาของนางแบบสาวชาวเนเธอร์แลนด์ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอในเว็บไซต์ยูทูปโดยใช้ชื่อว่า "Evil man from Krabi" ซึ่งมีเนื้อหาโจมตีกระบวนการยุติธรรมของไทย โดยอ้างว่าบุตรสาวถูกข่มขืน ที่ จ.กระบี่ เมื่อเดือนกรกฎาคม แต่ผู้ต้องหากลับถูกปล่อยตัวไป ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากยกเลิกการเดินทางมาประเทศไทย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งจัดทำคลิปวิดีโอเพื่อชี้แจง โดยคดีนี้ ตำรวจได้ตรวจสอบภาพวงจรปิด พบว่าผู้เสียหายและผู้ต้องหาเต็มใจเข้าไปดื่มในร้านบาร์เบียร์ ก่อนจะซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ออกไปด้วยกัน

คลิปวิดีโอ ที่ใช้ชื่อว่า "Evil man from Krabi" ที่มีผู้เข้าชมมากกว่า 300,000 คน ซึ่งมีเนื้อหาโจมตีประเทศไทย และกระบวนการยุติธรรมของไทย ที่ปล่อยให้คนร้ายลอยนวล ถูกนำเสนอผ่านเว็บไซต์ยูทูป(www.youtube.com) โดยผู้จัดทำคลิปวีดีโอ เป็นพ่อของนางแบบสาวชาวเนเธอร์แลนด์ อายุ 19 ปี ที่อ้างว่า ถูกนายชุมพล ขาวนวล ช่างสักผิวหนัง ข่มขืน ระหว่างเดินทางมาเที่ยวใน ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ก่อนที่ศาลจังหวัดกระบี่ จะอนุญาตให้ประกันตัวในเดือน ก.ย. สร้างความไม่พอใจให้บิดาของผู้เสียหาย ที่เห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

เนื้อหาของคลิปวีดีโอที่กล่าวโจมตีประเทศไทยอย่างรุนแรง ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากทวีปยุโรป ที่ได้ยกเลิกการจองห้องพักบางส่วนแล้ว ด้านสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ได้เร่งชี้แจงกับตัวแทนท่องเที่ยวในประเทศต่างๆเพื่อสร้างความมั่นใจ

ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ บอกว่า อำนาจในการให้ประกันตัวอยู่ในดุลพินิจของศาล ซึ่งตำรวจไม่สามารถก้าวล่วงได้ แต่จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดหน้าร้านบาร์เบียร์ก่อนเกิดเหตุ พบว่า ผู้เสียหายได้ทะเลาะกับแฟนหนุ่ม และได้เดินจูงมือกับผู้ต้องหาเข้าไปนั่งดื่มเครื่องดื่มมึนเมาด้วยกัน ก่อนจะนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ไปยังสนามฟุตบอลซึ่งอยู่ในที่ลับตา ก่อนที่ในช่วงเช้า จะเข้าแจ้งความในข้อหาข่มขื่น พร้อมกับแฟนหนุ่ม ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบให้รัดกุม ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการข่มขืน หรือ ยินยอม

นอกจากนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ได้จัดทำคลิปวิดีโอ เพื่อชี้แจงเรื่องราวต่างๆ รวม 4 คลิป ทั้งขั้นตอนการดำเนินคดี และพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนจะเผยแพร่ในยูทูป เพื่อสร้างความเข้าใจให้นักท่องเที่ยว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง