คอนเสิร์ต i- dream สานฝันปันรัก ส่งต่อกำลังใจเพื่อผู้ป่วยผ่านบทเพลง

Logo Thai PBS
คอนเสิร์ต i- dream สานฝันปันรัก ส่งต่อกำลังใจเพื่อผู้ป่วยผ่านบทเพลง

นอกจากจะใช้บทเพลงเพราะๆ มอบความสุขให้ผู้ฟังแล้ว ความต่างของคอนเสิร์ต I-dream สานฝันปันรัก ยังอยู่ที่ทุกบทเพลงเป็นการส่งต่อกำลังใจให้นักร้องนำ เจ้าของคอนเสิร์ตเอง น้องมะปรางวัย 17 ปี ที่วันนี้ตัดสินใจหยุดสู้กับโรคมะเร็งเม็ดเลือด ขอใช้เวลาที่เหลือทำในสิ่งที่รัก

"ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ" เป็นบทเพลงโปรด ที่ได้ร้องคู่กับนักร้องคนโปรด ทำให้ค่ำคืนนี้วิเศษสุดสำหรับเด็กสาววัย 17 ปี ฐาปนี ชูช่วย หรือ มะปราง ที่ความสดใสสมวัย ซ่อนปัญหาสุขภาพเอาไว้ได้จนแทบดูไม่ออก มะปรางป่วยด้วยมะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือ ลูคีเมีย มาตั้งแต่ 3 ปีก่อน การรักษาด้วยเคมีไม่เพียงทำให้ผมร่วง แต่ยังส่งผลข้างเคียงให้สุขภาพแย่ลง จนมะปรางตัดสินใจยุติการรักษา

นอกเหนือจากการไปโรงพยาบาลเพื่อเปลี่ยนถ่ายเกล็ดเลือด มะปรางเลือกใช้เวลาที่เหลือในการทำสิ่งที่เธอรัก อย่างการร้องเพลง โดยได้นักร้องในดวงใจ ชัยนนท์ จันทร์เต็ม หรือ อ๊อฟ นักร้องนำวงเท็มโปโป้ ช่วยสอนร้องเพลง แม้ต้องพบอุปสรรคทางกาย อย่างอาการเหนื่อยหอบ แต่ด้วยใจสู้ ทั้งคู่จึงหมั่นซ้อมอย่างเต็มที่เพื่อให้ I-dream สานฝันปันรัก คอนเสิร์ตแรกในชีวิตของมะปรางเป็นจริงขึ้นมา

<"">
<"">

 

"พอได้เริ่มร้องเพลง น้องร้องดีมาก และเสียงก็ใสมาก การสอนก็สามารถสอนได้อย่างสบาย แต่อาจมีอุปสรรคบ้าง เพราะน้องอาจจะเหนื่อยง่ายกว่าคนอื่น ร้อง 2-3 รอบก็อาจต้องพักเหนื่อยก่อน" ชัยนนท์ กล่าว

"การร้องเพลงต้องใช้พลังในการร้อง ตนเองป่วยอยู่ก็อาจต้องใช้พลังมากกว่าคนอื่น แต่ก็ทำอย่างเต็มที่" ฐาปนีกล่าว

สมาชิกวัยจิ๋วหลายสิบคน ที่ร่วมขับขานบทเพลงแห่งกำลังใจ ทั้งหมดเป็นศิษย์โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย รุ่นน้องที่ใช้ความสามารถด้านดนตรี เป็นตัวแทนส่งต่อความสุขให้มะปราง และยังเติมเต็มให้คอนเสิร์ตครั้งนี้สนุกสดใสเป็นเท่าตัว

น้ำเสียงเปี่ยมพลัง ถ่ายทอดอย่างเข้าถึงอารมณ์ ไม่แพ้นักร้องอาชีพ ที่หากไม่บอกคงไม่รู้ว่าเป็นคุณหมอ ซึ่งหลายคนยังเคยกวาดรางวัลด้านดนตรีมาแล้ว ครั้งนี้เดินทางมาจากหลายจังหวัด สบทบกำลังใจเพื่อคนไข้ อีกวิธีรักษาที่ได้ผลทางใจอยู่เสมอ

<"">
<"">

 

"น้องเขามีฝันที่อยากจะร้องเพลง และอยากมีคอนเสิร์ตเป็นของตนเอง ผมอาจไม่ใช่หมอที่รักษาน้องมะปราง แต่หมอทุกคนถูกสอนมาว่าการสานฝันให้กับใครก็ตาม ล้วนมีความสำคัญ" รศ.นพ.ชิษณุ พันธุ์เจริญ แพทย์ผู้จัดคอนเสิร์ต I-dream สานฝันปันรัก กล่าว

ไอ ดรีม สานฝันปันรัก เป็นคอนเสิร์ตเฉพาะกิจที่จัดขึ้นจากความร่วมมือ ร่วมใจ ของกลุ่มแพทย์ศิษย์เก่าและปัจจุบัน ประจำคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ที่ตั้งใจคัดสรรหลายเพลงคิดบวก มาร่วมแบ่งปัน เปลี่ยนความเบื่อหน่าย ท้อแท้ จากอาการเจ็บป่วย ของมะปราง มาเป็นห้วงเวลาแห่งความสุขของชีวิต ซึ่งเงินบริจาคภายในงาน ยังมอบให้กองทุนโรคเลือดและมะเร็งเด็กจุฬาฯ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง