“พล.ต.ต. วิทยา”มีคำสั่งสอบปากคำเจ้าหน้าที่อุทยานฯ พร้อมส่งตัวผู้กระทำความผิดแล้ว

สิ่งแวดล้อม
13 พ.ย. 55
05:55
112
Logo Thai PBS
“พล.ต.ต. วิทยา”มีคำสั่งสอบปากคำเจ้าหน้าที่อุทยานฯ พร้อมส่งตัวผู้กระทำความผิดแล้ว

มีคำสั่งให้นายตำรวจที่เกี่ยวข้องกับกรณีล่าสัตว์ป่าในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานไปช่วยราชการสำนักงานตำรวจภูธรภาค 7 ระหว่างรอผลการสอบข้อเท็จจริง และผลการสอบสวนของคดี

 ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ป่าไม้อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานจับและแจ้งข้อกล่าวหา กลุ่มผู้เข้าไปลักลอบล่าสัตว์ป่าในพื้นที่อุทยานจำนวน 9 คน โดยหนึ่งในนั้นถูกระบุว่ามี พันตำรวจโทธีรยุทธ เกตุมั่งมี สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์รวมอยู่ด้วย

พลตำรวจตรีวิทยา ประยงค์พันธ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ซึ่งตรวจสอบสำนวนการสอบสวน และสอบปากคำเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ที่ดำเนินการส่งตัวผู้กระทำความผิดแล้ว พบว่า พันตำรวจโทธีรยุทธ ให้การปฏิเสธความเกี่ยวข้องทั้งอาวุธปืนที่ตรวจยึดได้ และซากสัตว์ป่า ซึ่งมีผู้ต้องหาอื่นสมอ้างรับเป็นเจ้าของ ทำให้ทางอุทยานฯ ดำเนินการได้เพียงการเปรียบเทียบปรับ และรอผลทางการสอบสวนเท่านั้น

ทั้งนี้ตำรวจภูธรภาค 7 มีคำสั่งให้ พันตำรวจโทธีรยุทธ ไปช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค7 แล้ว ระหว่างรอผลการสอบข้อเท็จจริง และผลการสอบสวนของคดี โดยหากพบว่า มีส่วนเกี่ยวพันกับการล่าสัตว์ป่า ก็จะต้องถูกลงโทษทั้งทางคดี และทางวินัยร้ายแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง