สหรัฐฯหวั่นความลับรั่วไหลจากเหตุ"ผอ. ซีไอเอ" นอกใจภรรยา

ต่างประเทศ
13 พ.ย. 55
07:33
102
Logo Thai PBS
สหรัฐฯหวั่นความลับรั่วไหลจากเหตุ"ผอ. ซีไอเอ" นอกใจภรรยา

กรณีนอกใจภรรยาจนผู้อำนวยการหน่วยซีไอเอของสหรัฐต้องประกาศลาออกไปเมื่อ 5 วันก่อน ล่าสุดเรื่องอื้อฉาวนี้ไม่ใช่แค่เพียงการคาวโลกีย์ของเจ้าหน้าที่ระดับสูงเท่านั้นเพราะกำลังสร้างความปั่นป่วนครั้งใหญ่ให้กับงานทางด้านความมั่นคงของรัฐบาลสหรัฐล่าสุด

 ตำรวจสอบสวนกลางของสหรัฐ หรือเอฟบีไอได้บุกเข้าค้นบ้านของนางพอล่า บอร์ดเวลล์ในเมืองชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ธแคโรไลน่า อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานว่าพบหลักฐานสำคัญใดๆ หรือไม่

นางบอร์ดเวลล์ผู้นี้มีอายุ40 ปี สมรสและมีบุตรแล้ว 2 คน ด้านการศึกษา เธอเป็นบัณฑิตจากวิทยาลัยการปกครองของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดและเป็นรุ่นน้องพลเอกเดวิด พีทราอุส ที่โรงเรียนนายร้อยเวสต์ป้อยต์ส่วนพลเอกพีทราอุสนั้นอายุ 60 ปี ซึ่งก่อนที่จะมาเป็นผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรองกลางหรือซีไอเอ พลเอกพีทราอุส เคยเป็นผู้บัญชาการทหารสหรัฐในสมรภูมิอิรักและอัฟกานิสถาน นอกจากนี้เขายังกุมความลับด้านความมั่นคงชั้นสุดยอดของสหรัฐ

เอฟบีไอพบหลักฐานทางอีเมล์ที่ยืนยันว่าพลเอกพีทราอุสมีความสัมพันธ์สวาทนอกสมรสกับนางบอร์ดเวลล์ซึ่งในการประกาศลาออกเมื่อ 5 วันก่อนพลเอกพีทราอุสก็ยอมรับและบอกด้วยว่าเป็นความผิดมหันต์ต่อการนอกใจภรรยาที่แต่งงานอยู่กินกันมานาน ถึง 37 ปี อย่างไรก็ตามกรณีอื้อฉาวนี้ไม่ใช่แค่เพียงเรื่องคาวโลกีย์ของเจ้าหน้าที่ระดับสูงเท่านั้น เพราะล่าสุดได้มีการพบวิดีโอที่นางบอร์ดเวลล์ชี้แนะพลเอกพีทราอุสว่า การโจมตีสถานกงสุลสหรัฐในเมืองเบงกาซีของลิเบียเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เป้าหมายอยู่ที่คุกลับติดกับสถานกงสุล ซึ่งกรณีนี้กำลังสร้างความสั่นสะเทือนครั้งใหญ่ให้กับรัฐบาลสหรัฐ เพราะเป็นไปได้ว่ามีการแพร่งพรายความลับด้านความมั่นคงหลายกรณี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง