"ซูจี" เยือนอินเดียเป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี พร้อมเยี่ยม รร.เก่าที่เคยศึกษา

ต่างประเทศ
13 พ.ย. 55
09:12
122
Logo Thai PBS
"ซูจี" เยือนอินเดียเป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี พร้อมเยี่ยม รร.เก่าที่เคยศึกษา

นางออง ซาน ซูจี เยือนอินเดียเป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี และเตรียมไปเยี่ยมโรงเรียนเก่าที่เคยศึกษาที่อินเดีย เมื่อครั้งที่แม่ของเธอ ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตพม่าประจำอินเดีย

ครูและนักเรียนโรงเรียนสตรีศรีราม ในกรุงนิวเดลี ของอินเดีย ต่างตื่นเต้นที่นางออง ซาน ซูจี ผู้นำฝ่ายค้านของพม่าจะกลับมาเยือนโรงเรียนในฐานะศิษย์เก่า โดยเธอเคยศึกษาที่นี่ เมื่อครั้งที่แม่ของเธอดำรงตำแหน่งเป็นเอกอัครราชทูตพม่าประจำอินเดีย

ทั้งนี้การเยือนอินเดียของนางซูจี เป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี โดยเธอจะเดินทางออกจากพม่าวันนี้(13 พ.ย.) และเตรียมพบกับนายมาห์น โมฮัน ซิงห์ นายกรัฐมนตรีอินเดียวันพรุ่งนี้(14 พ.ย.) ก่อนจะเยือนโรงเรียนเก่าในวันศุกร์(16 พ.ย.)

ครูใหญ่โรงเรียนสตรีศรีรามบอกว่า ทุกคนต่างตื่นเต้นมากที่จะได้พบบุคคลสำคัญ พร้อมเปิดเผยว่า สมัยที่นางซูจีเป็นนักเรียน เธอเป็นเด็กเงียบๆ แต่มีฝีมือในการแต่งเรื่องและเขียนเรียงความที่งดงาม

ส่วนนางซูจี กล่าวว่าไม่อยากให้อินเดียมองพม่าในแง่บวกเกินไป เพราะจะทำให้มองผ่านข้อบกพร่องต่างๆ และอาจทำให้สิ่งที่ถูกกลายเป็นผิดก็ได้ จึงจำเป็นต้องพิจารณากันอีกยาว จนกว่าจะถึงการเลือกตั้งในอีก 3 ปีข้างหน้า


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง