ฟีฟ่า ชมไทยจัดฟุตซอลดี ทำได้ตามมาตรฐาน

กีฬา
14 พ.ย. 55
02:52
44
Logo Thai PBS
ฟีฟ่า ชมไทยจัดฟุตซอลดี ทำได้ตามมาตรฐาน

แม้ว่าจะมีปัญหาเรื่องการสร้างสนามแข่งขันฟุตซอลไม่ทัน แต่ฟีฟ่า ชมไทยว่า เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลโลก ได้ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

นายไฮเม่ย์ ยาซ่า ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตซอลของฟีฟ่า เปิดเผยว่า ฟีฟ่า มีความพอใจในภาพรวมของการทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอล ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7 ของไทย โดยการดำเนินการแข่งขันไทยทำได้ตาม มาตรฐานที่ฟีฟ่า กำหนดไว้ ซึ่งแต่ละเกมมีการทำประตูกันมาก ทำให้แฟนกีฬาเข้ามาชมการแข่งขันมาก เนื่องจากมีเกมที่สนุก และแทบจะพูดได้ว่าตั้งแต่มีการแข่งขันครั้งแรกที่ประเทศกัวเตมาลา จนมาถึงครั้งที่ผ่านมาที่ ไตหวัน ยังไม่มีการแข่งขันครั้งไหนที่ทำได้ดีเท่าประเทศไทย แม้ว่า ทางฟีฟ่า จะประกาศไม่ใช้งานสนาม บางกอก ฟุตซอล อารีน่า ในการแข่งขันรายการนี้ ส่วนบุคลิกนิสัย ของคนไทย ที่มีแต่รอยยิ้มและอัธยาศัยดี ทำให้หลายฝ่ายไม่ว่าจะเป็นทีมงานของฟีฟ่า หรือนักกีฬา และสต๊าฟโค้ช ที่เข้าร่วมการแข่งขันเกิดความประทับใจคนไทยและประเทศไทย จนเป็นผลให้การแข่งขันดำเนินไปได้ด้วยดี

ขณะที่นายอันโตนิโอ เอสคริบาน่า ประธานฟุตซอลของสเปน รวมถึง นาย รอเลนซี่ ยาน่า หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติสเปน บอกว่า ประทับใจในการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดีของไทย ในฐานะเจ้าภาพ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโรงแรมที่พัก, อาหารการกิน และการเดินทางขนส่ง ส่วนอีกเรื่องที่ทีมงานจากสเปน พูดถึงก็คือ การพัฒนาวงการฟุตซอลของไทย ที่ก้าวหน้าไปอย่างมาก โดย นายยาน่า กล่าวว่า รู้สึกประทับใจพัฒนาการของทีมไทย เพราะจากเกมล่าสุดที่พบกับ เห็นได้ว่าทีมไทย มีมาตราฐานที่ดีขึ้น ขอเพียงแค่นักเตะมีประสบการณ์มากกว่านีทีมไทยจะน่ากลัวมาก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง