รัฐบาลเตรียมความพร้อมต้อนรับ"โอบามา"เยือนไทยเป็นทางการ 18 -19 พ.ย.นี้

ต่างประเทศ
14 พ.ย. 55
08:05
88
Logo Thai PBS
รัฐบาลเตรียมความพร้อมต้อนรับ"โอบามา"เยือนไทยเป็นทางการ 18 -19 พ.ย.นี้

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยหลังการประชุมเตรียมความพร้อมในการต้อนรับ นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 18 -19 พ.ย. นี้

<"">
<"">

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยหลังการประชุมเตรียมความพร้อมในการต้อนรับ นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย อย่างเป็นทางการ ในวันที่18 -19 พย. นี้ โดยกำหนดการเบื้องต้นเมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทยในวันที่ 18 พ.ย.ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาจะเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ โรงพยาบาลศิริราช จากนั้นจะเป็นพิธีการต้อนรับอย่างเป็นทางการและการหารือเต็มคณะของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาและนายกรัฐมนตรี จากนั้นจะแถลงผลการหารือ

การเดินทางมาประเทศไทยของนายโอบามาครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในการเยือนต่างประเทศ หลังจากได้รับเลือกตั้งให้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาสมัยที่ 2 ขณะที่การเตรียมความพร้อมด้านการดูแลความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ไทยและสหรัฐอเมริกาได้ทำงานร่วมกันโดยถือเป็นการดูแลตามปกติในการเยือนของระดับผู้นำประเทศ ซึ่งการดูแลบริเวณทำเนียบรัฐบาลจะใช้เจ้าที่ฝ่ายไทยเป็นหลัก และจะมีการปิดถนนในบางเส้นทาง แต่ยืนยันว่าจะไม่ให้กระทบต่อการจราจรและในวันดังกล่าว เพราะเป็นช่วงวันหยุดราชการ อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มที่จะแสดงความคิดเห็นหรือต่อต้านประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง