ผบ.ตร.รับข่าวลงขัน 6 พันล้านล้มรัฐบาลมีมูล-จ่อชงพ.ร.บ.ความมั่นคงคุมชุมนุม

การเมือง
14 พ.ย. 55
09:53
56
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.รับข่าวลงขัน 6 พันล้านล้มรัฐบาลมีมูล-จ่อชงพ.ร.บ.ความมั่นคงคุมชุมนุม

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเตรียมเสนอรัฐบาลให้ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ดูแลการเคลื่อนไหวชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม และ ภาคีเครือข่ายประชาชน ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ พร้อมเตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการสำคัญเพิ่มเติม

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าในวันศุกร์นี้ จะเสนอให้รัฐบาลประกาศใช้พระราชบัญญัติความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ดูแลการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามและภาคีเครือข่ายประชาชนในวันที่ 24 พฤศจิกายน ส่วนการจัดกำลังในการดูแลพื้นที่ ประเมินว่า จะใช้กำลังตำรวจ 5หมื่นนาย แต่จะมีการปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ และกำชับให้ปฏิบัติตามขั้นตอน ขณะที่การชุมนุมต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย

นอกจากนี้่ยังเตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการสำคัญต่างๆ เช่น รัฐสภา เพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน กรณีที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ซึ่งถือเป็นมาตรการหนึ่งที่เตรียมความพร้อมหลังจากเคยมีบทเรียน

ส่วนกระแสข่าวการจ่ายเงินลงขัน 6 พันล้านบาท จากกลุ่มทุนเพื่อล้มล้างรัฐบาลนั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่าสอดคล้องกับรายงานข่าวของกองบัญชาการตำรวจสันติบาล โดยกลุ่มทุนดังกล่าวยังสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมขับไล่รัฐบาลด้วย แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง