ตร.เตรียมออกหมายจับมือปืนเพิ่มอีก 1 ราย คดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา

ภูมิภาค
15 พ.ย. 55
06:29
55
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมออกหมายจับมือปืนเพิ่มอีก 1 ราย คดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา

ตำรวจได้คลี่คลายคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลาเสียชีวิต และเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับกลุ่มมือปืนเพิ่มอีก 1 คน ขณะที่ชาวจ.สงขลา ทยอยกันเข้าร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลาช่วงบ่าย

เตรียมออกหมายจับมือปืนเพิ่ม ชาวจ.สงขลาเดินทางมาที่วัดแหลมทราย อ.เมือง จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อไว้อาลัย นายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา ที่ถูกกลุ่มปืนใช้อาวุธสงครามเอ็ม 16 และ คาร์บิน ยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพขึ้นช่วงบ่ายวันนี้ ที่เมรุวัดแหลมทราย

ส่วนการสืบสวนหากลุ่มมือปืนของตำรวจช่วงบ่ายวันนี้ทางชุดคลี่คลายคดี จะประชุมประเมินพยานหลักฐานที่ค้นได้บริเวณขนส่งรีสอร์ต ใกล้สถานีวิทยุสมิหลาเรดิโอ ของนายกิตติ ชูช่วย น้องชายนายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เพื่อประเมินว่าหลักฐานที่ได้มาทั้งหมด เพียงพอที่จะออกหมายจับกลุ่มมือปืนเพิ่มเติมได้อีกหรือไม่ซึ่งคาดว่าวันนี้ตำรวจจะใช้หลักฐานทั้งหมดขออนุญาตศาลออกหมายจับกลุ่มมือปืนเพิ่มอีก 1 คน คือหัวหน้าดูแลมือปืนซุ้มอำเภอระโนด จังหวัดสงขลา

ขณะที่การติดตามตัวนายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว หนึ่งในกลุ่มมือปืนที่ถูกออกหมายจับเมื่อ 3 วันก่อน ตำรวจได้เร่งแกะรอยอย่างต่อเนื่อง เพราะมือปืนคนนี้เป็นกุญแจสำคัญ ที่จะเชื่อมไปยังกลุ่มมือปืนอีก 2 คนได้ ส่วนนายไพศาล หนูพันธุ์ มือปืนอีกคนที่ตำรวจจับได้ก่อนหน้านี้ ได้ถูกฝากขังอยู่ที่เรือนจำจังหวัดสงขลา และตำรวจคัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง