สมาคมเทควันโดฯเรียกเก็บตัวนักกีฬา หวังเป็นเจ้าเหรียญทองซีเกมส์-เอเชี่ยนเกมส์

กีฬา
15 พ.ย. 55
11:15
120
Logo Thai PBS
สมาคมเทควันโดฯเรียกเก็บตัวนักกีฬา หวังเป็นเจ้าเหรียญทองซีเกมส์-เอเชี่ยนเกมส์

สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยเตรียมแผนพัฒนานักกีฬาระยะยาวโดยหวังจะเป็นเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ และคว้าเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ที่อินชอนประเทศเกาหลีใต้

นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมกับ ชนาธิป ซ้อนขำ ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ และเป็นเอก การะเกตุ เข้ารับเงินสนับสนุนจากผู้ให้การสนับสนุน ตามโครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ เป็นจำนวนเงิน4,250,000บาท และนี่เป็นปีที่ 7 ที่สมาคมได้รับเงินสนับสนุนจากโครงการนี้

โดยสมาคมได้เปิดเผยว่าขณะนี้ได้เตรียมแผนงานระยะยาวเพื่อพัฒนากีฬาเทควันโดไทย ทั้งนำผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ มาช่วยงานเช ยอง ซุก และเรียกเก็บตัวนักกีฬาที่เยาวชนที่ทำผลงานได้ดีในรายการชิงแชมป์ประเทศไทย กว่า 30 คน ซึ่งจะเข้าแคมป์ในสัปดาห์หน้า แผนงานดังกล่าวที่วางไว้สมาคมหวังว่าจะสามารถช่วยให้นักกีฬาเทควันโดไทย ทำผลงานได้ดีในการแข่งขันรายการสำคัญอย่าง ซีเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์ได้

ด้านน้องเล็กชนาธิป ซ้อนขำ ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ ขณะนี้แน่นอนแล้วว่าจะเข้าบรรจุรับราชการสังกัดทหารอากาศ โดยเบื้องต้นจะรับราชการเป็น จ่าอากาศตรีหญิง สังกัดกรมสวัสดิการทหารอากาศ

สำหรับสมาคมเทควันโดจะเรียกนักกีฬาทั้งชุดเอและนักกีฬาระดับเยาวชน รวมแล้วกว่า 50 คนเข้าเก็บตัวในสัปดาห์หน้า ส่วน ชนาธิป ซ้อนขำจะเข้ารายงานตัวกับกองทัพอากาศในวันจันทร์หน้า โดยเจ้าตัวยืนยันว่า เมื่อบรรจุรับราชการแล้วจะไม่มีปัญหาส่งผลต่อการฝึกซ้อมเทควันโดอย่างแน่นอน เพราะกองทัพไฟเขียวให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง