"เสธ.อ้าย"ยันไม่เคลื่อนม็อบปิดรัฐสภา

การเมือง
15 พ.ย. 55
13:17
85
Logo Thai PBS
"เสธ.อ้าย"ยันไม่เคลื่อนม็อบปิดรัฐสภา

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ยืนยันการชุมนุมจะไม่เคลื่อนปิดล้อมอาคารรัฐสภาในวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ และพร้อมแสดงความรับผิดชอบหากเกิดเหตุรุนแรง ขณะที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมเสนอที่ประชุม ครม.สัปดาห์หน้า เห็นชอบการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ควบคุมการชุมนุมหวั่นสถานการณ์เผชิญหน้าให้เกิดเหตุบานปลาย

ที่ประชุมเตรียมความพร้อมการรักษาความสงบเรียบร้อยการชุมนุมองค์การพิทักษ์สยาม ที่มี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พร้อมด้วย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เห็นชอบเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า เพื่อประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ควบคุมการชุมนุมทางการเมืองขององค์การพิทักษ์สยาม และกลุ่ม นปช.เนื่องจากประเมินข้อมูลข่าวอาจเกิดเหตุเผชิญหน้าต่อกัน โดย พล.ตอ.อดุลย์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องพื้นที่และระยะเวลาที่จะประกาศควบคุม แต่เบื้องต้นกำหนดเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานครเท่านั้น

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชะชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน ตั้งข้อสังเกตถึงการใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ที่ต้องระมัดระวังและต้องเป็นไปตามสถานการณ์ และไม่ควรนำมาเป็นเครื่องมือที่สะกัดกั้นการชุมนุม

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตถึงพรรคการเมืองและกลุ่มทุน เมื่อปี 2549 ให้เงินสนับสนุนจำนวน 6,000 ล้านบาท ในการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ปฏิเสธถึงบทบาทตัวเองไม่ได้มีความสำคัญที่จะมีบุคคลใดร่วมกันจ้างเงิน 6,000 ล้านบาท เพื่อให้ล้มรัฐบาล ขณะเดียวกันก็ย้ำถึงการชุมนุมที่จะไม่บานปลาย และเคลื่อนปิดล้อมอาคารรัฐสภาในวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยพร้อมรับผิดชอบหากเกิดเหตุการชุมนุมที่รุนแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง