ตร.สงขลาจ่อขอหมายจับอีก 2 ผู้ต้องหา พัวพันสังหารนายกเทศมนตรีนครสงขลา

ภูมิภาค
16 พ.ย. 55
06:08
66
Logo Thai PBS
ตร.สงขลาจ่อขอหมายจับอีก 2 ผู้ต้องหา พัวพันสังหารนายกเทศมนตรีนครสงขลา

ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลให้ออกหมายจับกลุ่มมือปืนยิงนายกเทศมนตรีนครสงขลาเพิ่มอีก 2 คน และคาดว่าหนึ่งในนั้น น่าจะมีผู้บงการฆ่านายกเทศมนตรีนครสงขลารวมอยู่ด้วย

พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสงขลายังคงเตรียมพร้อมสถานที่เพื่อรอสอบปากคำพยานบุคคลเพิ่มเติม โดยพยานเหล่านี้อยู่ในเหตุการณ์ขณะกลุ่มมือปืนยิงนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลาเมื่อ 9 วันก่อน ขณะที่พนักงานสอบสวน สอบปากคำพยานเห็นเหตุการณ์ไปแล้วกว่า 30 ปาก และ จะสอบปากคำพยานเพิ่มเติมให้ได้อย่างน้อย 60-70 ปาก จึงจะดำเนินคดีกับกลุ่มมือปืนได้

ส่วนความคืบหน้าทางด้านคดีตำรวจได้ประชุมเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด โดยในวันนี้ ( 16 พ.ย.) คาดว่า เจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลให้ออกหมายจับทีมสังหารนายกเทศมนตรีนครสงขลาเพิ่มเติมอีก 2 คน โดยทั้ง 2 คนนี้คือหัวหน้าซุ้มมือปืนอำเภอระโนด และ ผู้บงการฆ่านายกเทศมนตรีนครสงขลา นอกจากนั้นทางด่านตรวจคนเข้าเมืองยังตรวจสอบบุคคลเดินทางเข้าออกอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ

สำหรับคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลาผ่านมาแล้ว 9 วัน ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน คือ นายไพศาล หนูพันธุ์ ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำจังหวัดสงขลา และ ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าว นอกจากนั้นได้มีการออกหมายจับนายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนี และในวันนี้ คาดว่า อาจมีการออกหมายจับเพิ่มเติมได้อีก 2 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง