ชาวประมง จ.ประจวบฯ นำเรือเข้าฝั่ง หลังมีประกาศเตือนดีเปรสชั่น

ภูมิภาค
16 พ.ย. 55
11:09
79
Logo Thai PBS
ชาวประมง จ.ประจวบฯ นำเรือเข้าฝั่ง หลังมีประกาศเตือนดีเปรสชั่น

เจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งตะวันออกเฝ้าระวังพายุดีเปรสชั่นที่จะเข้าทางอ่าวไทย ขณะที่ชาวประมงบางส่วนของจังหวัดชุมพรยังคงออกเรือทำประมงตามปกติ

ชาวประมงชายฝั่งในจังหวัดชุมพรต่างนำเรือออกทำประมงตามปกติ บางคนเชื่อว่า การอ่อนกำลังของพายุอาจทำให้จังหวัดชุมพรไม่ได้รับผลกระทบ นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ระบุว่า แม้พายุดีเปรสชั่นจะอ่อนกำลังลงแต่จังหวัดได้ประกาศเตือนให้ชาวประมงเฝ้าระวัง และ ติดตามประกาศของจังหวัดอย่างต่อเนื่อง เพราะขณะนี้ยังมีร่องมรสุมที่แผ่ปกคลุมในทะเลกำลังก่อตัวและกำลังเคลื่อนตัวในเส้นทางเดิม คือ ฝั่งอ่าวไทย

ซึ่งมรสุมลูกนี้จะมีอิทธิพลทำให้คลื่นลมในทะเลแปรปรวนคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร จึงขอให้เรือประมงเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ส่วนที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ชาวประมงจำนวนมากนำเรือประมงพื้นบ้านจำนวนมากเข้าฝั่ง และ นำเรือไปจอดตามท่าเรือ และแนวภูเขาต่าง เพื่อติดสถานการณ์ของพายุดีเปรสชั่น ขณะที่เรือประมงขนาดใหญ่ต่างทยอยกลับเข้าฝั่งเช่นกัน

คณะกรรมการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แจ้งให้เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และนายอำเภอทั้ง 8 อำเภอให้ติดตามสถานการณ์นี้ต่อเนื่อง จนกว่ากรมอุตุนิยมวิทยาจะประกาศยกเลิก พร้อมทั้งแจ้งข่าวเตือนภัยให้ประชาชนได้ทราบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง