"บราซิล" ลุ้นคว้าแชมป์ฟุตซอลโลก สมัยที่ 5

กีฬา
17 พ.ย. 55
07:36
98
Logo Thai PBS
"บราซิล" ลุ้นคว้าแชมป์ฟุตซอลโลก สมัยที่ 5

ฟุตซอลชิงแชมป์โลก รอบรองชนะเลิศ ทีมบราซิล มีโอกาสลุ้นแชมป์ สมัยที่ 5 หลังจากโชว์ฟอร์มร้อนแรง ชนะ โคลอมเบีย พร้อมกับเข้าไปชิงชนะเลิศ

ฟุตซอลชิงแชมป์โลก รอบรองชนะเลิศที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง 2 ทีมจากโซนอเมริกาใต้ ได้แก่ บราซิล อันดับ 2 ของโลกและแชมป์โลก 4 สมัย พบกับ โคลอมเบีย ทีมอันดับ 12 ของโลก โดยผลงานในรอบที่แล้ว บราซิล ชนะต่อเวลา อาร์เจนตินา 3-2 ส่วน โคลอมเบีย ชนะ ยูเครน 3-1 ส่วนสถิติในการพบกันของ 2 ทีม ในทัวร์นาเมนต์อย่างเป็นทางการ 6 เกม ปรากฏว่า บราซิล ชนะ 6 เกมรวด เกมนี้ มากอส โซราโต้ โค้ชบราซิลให้ ฟัลเกา เป็นตัวสำรอง

เริ่มเกมแค่ 1 นาที บราซิล ได้ประตูนำ 1-0 จาก กาเบรียล นาทีที่ 18 โคลอมเบีย ได้ประตูตีเสมอ 1-1 จาก โจนาธาน โตโร่ นาทีที่ 27 บราซิล ได้ประตูนำ 2-1 จาก กาเบรียล คนเดิม จากนั้น นาทีเดียว บราซิล ได้ประตูนำ 3-1 จากจังหวะที่ กาเบรียล ยิงบอลไปถูก โตโร่ เปลี่ยนทางเข้าประตูตังเองไป

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเกิดขึ้น จบเกม บราซิล ชนะ โคลอมเบีย 3-1 ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศ เป็นทีมแรก สำหรับการเข้ารอบชิงครั้งนี้ ถือเป็น ครั้งที่ 6 ของบราซิล ส่วนโคลอมเบีย แม้จะแพ้ให้กับ บราซิล แต่ก็สามารถสร้างสถิติใหม่ ด้วยการแพ้บราซิลด้วยผลต่างที่น้อยที่สุด โดย โคลอมเบีย จะต้องไปชิงอันดับ 3

อีกคู่ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เช่นกันเป็นการพบกันระหว่าง อิตาลี ทีมอันดับ 3 ของโลก และรองแชมป์โลกเมื่อปี 2004 พบกับ สเปน ทีมอันดับ 1 ของโลก โดยผลงานของทั้ง 2 ทีมในรอบที่ผ่านมา อิตาลี ชนะโปรตุเกส 4-3 ส่วน สเปน ชนะ รัสเซีย มา 3-2 สำหรับสถิติการพบกันผลงาน 5 นัดหลังสุด สเปน ชนะ 4 เกม ส่วน อิตาลี ชนะ 1 เกม

ผลปรากฏว่าเกมนี้เป็น สเปน ที่เล่นได้เฉียบคมกว่า ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะไป 4-1 ทำให้สเปน ได้ผ่านเข้าไปพบกับ บราซิล ในรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 18 พฤศจิกายน นี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

บราซิล และสเปน เคยพบกันในรอบชิงฟุตซอลชิงแชมป์โลกมาแล้ว 3 ครั้ง บราซิล ชนะ 2 ครั้ง, สเปน ชนะ 1 ครั้ง หนนี้ทั้งคู่จะพบกันในเกมนัดชิงเป็นครั้งที่ 4

สำหรับเกมวันพรุ่งนี้จะมี นายเซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่าเข้าไปชมการแข่งขัน และร่วมพิธีปิด รวมถึงนายเฟอร์นานโด มานิลล่า ประธานคณะกรรมการฟุตซอลฟีฟ่า, นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 และนาย วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยในช่วงก่อนเกมนัดชิงฟีฟ่าจะเปิดแถลงข่าวถึงภาพรวมของการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ที่โรงแรมเซนต์ รีจิส เวลา 11.00 น.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง