ผู้พิการทางสายตาชุมนุมขอโควต้าสลากฯเพิ่ม

สังคม
19 พ.ย. 55
01:52
122
Logo Thai PBS
ผู้พิการทางสายตาชุมนุมขอโควต้าสลากฯเพิ่ม

กลุ่มองค์กรแนวร่วมผู้ค้าสลากในราคาควบคุมชุมนุมเรียกร้องต้องการพบนายกรัฐมนตรีเพื่อติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับการเพิ่มโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาลให้ผู้พิการทางสายตา และทุพพลภาพ โดยตำรวจได้นำชุดปราบปรามจลาจลมาควบคุมสถานการณ์ และเจรจาเพื่อขอให้ยุติการชุมนุมเพื่อรักษาภาพลักษณ์ของประเทศ เนื่องจากการชุมนุมเกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกับการใช้เส้นทางในบริเวณดังกล่าวของประธานาธิบดีสหรัฐฯ

กลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งเป็นองค์กรแนวร่วมผู้ค้าสลากที่ประกอบด้วยผู้พิการทางสายตา และทุพพลภาพประมาณ 100 คน พยายามฝ่าด่านวงล้อมของตำรวจชุดปราบปรามจลาจลที่บริเวณด้านหน้ากองทัพภาคที่ 1 ถนนราชดำเนินนอก เพื่อต้องการไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งระหว่างนั้นเป็นเวลาใกล้เคียงกับประธานาธิบดีสหรัฐฯเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล

โดยแกนนำกลุ่มระบุว่า เคยยื่นเรื่องร้องเรียนไว้ที่ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมกับเคยชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลให้ช่วยเร่งรัดติดตามความคืบหน้ากรณีขอโควต้าในการนำสลากกินแบ่งรัฐบาลเพิ่มให้กับกลุ่ม แต่เรื่องไม่คืบหน้า จึงต้องการเข้าร้องเรียนอีกครั้ง โดยระหว่างชุมนุมมีเหตุความพยายามที่จะฝ่าแผงเหล็กกั้น แต่ไม่มีความเสียหายเกิดขึ้น

พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้ให้ตำรวจควบคุมแกนนำ 2 คนที่พยายามพูดยั่วยุให้ผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรงไปสงบสติอารมณ์ ก่อนพยายามเกลี้ยกล่อมให้อยู่ในความสงบ พร้อมอธิบายเหตุผลให้ผู้ชุมนุมเห็นแก่ภาพลักษณ์ของประเทศ ซึงกลุ่มผู้ชุมนุมยอมเข้าใจ และสลายการชุมนุมหลังการร่วมพูดคุยกับตำรวจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง