"เสธ.อ้าย"พร้อมเลิกชุมนุม-ขอโทษประชาชน หากวันที่ 24 พ.ย.ผู้ชุมนุมต่ำกว่าคาด

การเมือง
19 พ.ย. 55
10:16
49
Logo Thai PBS
"เสธ.อ้าย"พร้อมเลิกชุมนุม-ขอโทษประชาชน  หากวันที่ 24 พ.ย.ผู้ชุมนุมต่ำกว่าคาด

รอง ผบ.ตร.ยอมรับว่า มีการข่าวให้ระวังมือที่ 3 เข้ามาป่วนการชุมนุมวันเสาร์นี้ (24 พ.ย.) ขณะที่ประธานองค์การพิทักษ์สยามระบุว่า จะดำเนินการตามแผนที่วางไว้ หากมวลชนมาในจำนวนที่ตัวเองพอใจ

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าหารือกับ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม เกี่ยวกับการชุมนุมในวันเสาร์ที่ 24 พ.ย.นี้

พล.อ.บุญเลิศ ระบุว่า ได้ห้ามกลุ่มมวลชนที่จะเข้ามาชุมนุมที่ลานพระบรมรูปทรงม้าพกพาอาวุธเข้ามาในพื้นที่ชุมนุม ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถระบุจำนวนผู้เข้าร่วมว่า มีมากน้อยแค่ไหน แต่หากมวลชนมากถึงหลักแสนคนก็จะกินพื้นที่ ตั้งแต่ลานพระบรมรูปทรงม้าไปจนถึงหน้าที่ทำการสหประชาชาติ และถ้ามีจำนวนในระดับที่ตัวเองพึงพอใจ ก็จะดำเนินการตามแผนที่วางไว้ โดยไม่มีการนัดชุมนุมครั้งที่ 3 อีก

อย่างไรก็ตาม พล.อ.บุญเลิศ ยังระบุว่า การชุมนุมในวันดังกล่าว หากผู้ชุมนุมมาน้อยกินพื้นที่ตั้งแต่ลานพระรูปไปจนถึงทำเนียบรัฐบาล แต่ไม่เลยสะพานผ่านฟ้าสีลาศ ไปก็คิดว่าจะต้องกล่าวขอโทษประชาชนที่มาร่วมชุมนุมและต้องยกเลิกการชุมชุม

พล.ต.อ.วรพงษ์ ยอมรับว่า มีการข่าวให้ระวังมือที่ 3 ซึ่งอาจมาสร้างสถานการณ์ ให้การชุมนุมเป็นไปด้วยความวุ่นวาย ทั้งนี้ตำรวจจะตั้งด่านห่างจากบริเวณที่ชุมนุมประมาณ 400 เมตร เพื่อตรวจค้นรถยนต์และบุคคลต้องสงสัย พร้อมประสานกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ องค์การพิทักษ์สยาม ให้ช่วยดูแลความเรียบร้อยด้วย

ขณะที่ พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ระบุว่า ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตั้งจุดตรวจเส้นทางที่กลุ่มมวลชนจะเข้ามาร่วมชุมนุม พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย.นี้ และนำกำลังจำนวน 2,550 นาย มาร่วมสนับสนุนกำลังของตำรวจนครบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง