ตร.ค้นห้องทำงานนายกอบจ.สงขลา หาหลักฐานเชื่อมโยงคดียิง"พีระ"

ภูมิภาค
19 พ.ย. 55
11:30
98
Logo Thai PBS
ตร.ค้นห้องทำงานนายกอบจ.สงขลา หาหลักฐานเชื่อมโยงคดียิง"พีระ"

ตำรวจชุดคลี่คลายคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลาเสียชีวิต เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายต้องสงสัยหลายจุด โดยเฉพาะห้องทำงานของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา บ้านพักและแมนชั่นของน้องชาย ที่ตำรวจระบุว่า 1 ในผู้ต้องหาเคยพักอาศัย เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงกับการจ้างวาน

ตำรวจภูธรภาค 9 กระจายกำลังตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายเพิ่มอีก 3 จุด จุดแรกนำหมายศาลเข้าค้นบ้านพักของนายกิตติ ชูช่วย น้องชายนายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา บริเวณถนนนครนอก ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา

จุดที่ 2 ตรวจค้น เอ็มเอ็นแมนชั่น ซึ่งตั้งติดกับบ้านนายกิตติ และมีนายกิตติเป็นเจ้าของ เพื่อหาหลักฐาน เชื่อมโยงคดียิงนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลา เสียชีวิต หลังสืบสวนพบว่า นายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว 1 ในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ และถูกระบุว่าเป็นมือปืน เคยพักอยู่ที่แมนชั่นนี้

การตรวจค้น ตำรวจพบเพียงนางสุกัญญา ชูช่วย ภรรยา ซึ่งได้นำค้นตามห้องต่างๆ ทั้งนี้ ตำรวจได้ยึดเอกสารบางอย่าง เช่น สมุดบัญชีธนาคาร กล้องถ่ายรูป รวมทั้งกล้องวงจรปิด และกล่องควบคุม ที่ถูกถอดออกไปจากสถานีวิทยุสมิหลาเรดิโอ เพื่อไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนจุดที่ 3 ตำรวจนำหมายศาลเข้าค้นห้องทำงานของนายอุทิศ ภายในสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เพื่อหาหลักฐานมูลเหตุความขัดแย้ง โดยเฉพาะเอกสารที่เกี่ยวกับโครงการกระเช้าลอยฟ้า

ส่วนอาวุธปืนเอ็ม 16 ที่ตำรวจยืดได้จากบ้านนายเนติวัฒน์ จันทจิตร บุตรชายของนายทวีรัตน์ กำนันตำบลบ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา เนื่องจากนายเนติวัฒน์ มีความสนิทสนมกับผู้ต้องหา

ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานว่า เป็นปืนกระบอกเดียวกับที่ใช้ยิงนายพีระ หรือไม่ สำหรับคดีนี้ มีการออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 2 คน คือ นายไพศาล หนูพันธ์ คนขับรถ และ นายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว 1 ในมือปืน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง