ผบ.ตร.เร่งสาวตัวผู้บงการยิงนายกเทศมนตรีสงขลา

ภูมิภาค
20 พ.ย. 55
07:26
69
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.เร่งสาวตัวผู้บงการยิงนายกเทศมนตรีสงขลา

นายตำรวจระดับสูงกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อรายงานความคืบหน้าคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา ที่สามารถออกหมายจับผู้ต้องหาได้แล้ว 2 คน และอยู่ระหว่างการเตรียมออกหมายเพิ่มเติม เพื่อสาวไปให้ถึงตัวผู้บงการ

พล.ต.ท.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมด้วย นายตำรวจระดับสูงของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ กับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อรายงานความคืบหน้าในคดีคนร้ายยิง นายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังชุดคลี่คลายคดี ค้นหาพยานหลักฐานเกือบ 2 สัปดาห์ จนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาได้แล้ว 2 คน และอยู่ระหว่างการเตรียมออกหมายจับ ผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เพื่อเตรียมขยายผล หาหลักฐานเชื่อมโยง และจับกุมกลุ่มผู้บงการ

ล่าสุดตำรวจอยู่ระหว่างประมวลผลข้อมูลที่ตรวจยึดมาได้ทั้งหมด โดยเฉพาะเจ้าของรถยนต์โตโยต้าวีโก้สี่ประตูสีดำ ที่ทำหน้าที่เป็นรถคุ้มกันรถมือปืนในวันก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์ทราบถึงตัวเจ้าของรถแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างหาความเชื่อมโยง รวมถึงหลักฐานรอยนิ้วมือแฝงภายในรถ เพื่อให้ได้หลักฐานที่ชัดเจน และก่อนออกหมายจับเพิ่ม

ส่วนนายกิตติ ชูช่วย เจ้าของสมิหลาเรดิโอ น้องชายนายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลานั้น ในขณะนี้มีรายงานว่าแม้จะไม่ได้อยู่ที่บ้านพัก แต่ก็ยังอยู่ในพื้นที่ ขณะที่คนใกล้ชิดบอกว่า นายกิตติพร้อมที่จะเข้าแสดงความบริสุทธิ์ใจ หากมีการออกหมายเรียกมาให้ปากคำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง