3 ค่ายมือถือเข้าชี้แจงศาลปกครองกรณีประมูล 3จี วันนี้

เศรษฐกิจ
20 พ.ย. 55
11:52
70
Logo Thai PBS
3 ค่ายมือถือเข้าชี้แจงศาลปกครองกรณีประมูล 3จี วันนี้

วันนี้ (20 พ.ย.) 3 ค่ายบริษัทโทรศัพท์มือถือ เดินทางเข้าชี้แจงกับศาลปกครอง กรณีที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นฟ้องสำนักงาน กสทช. คณะกรรมการ กสทช. และคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม กสทช. โดยขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวระงับการแจกใบอนุญาต 3 จีให้กับผู้ประกอบการ ไว้จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา

ตัวแทนบริษัท เอไอเอส ดีแทค และทรู เดินทางเข้าชี้แจงศาลปกครอง เกี่ยวกับการร่วมประมูลใบอนุญาตประกอบกิจการโทรศัพท์มือถือระบบ 3 จี ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่โปร่งใสในการประมูล

โดยตัวแทนของบริษัทเอไอเอส ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น ขณะที่นายดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีแทค ระบุว่า ข้อมูลที่นำมาใช้ชี้แจง เป็นข้อมูลเดียวกับที่เคยชี้แจงต่อคณะทำงานตรวจสอบการประมูล 3 จี หลายชุด โดยเห็นว่าหากศาลมีคำพิพากษาเร็ว จะเป็นผลดีต่อการเดินหน้าโครงข่าย ซึ่งการให้บริการ 3 จี จะทำให้ตลาดมีการแข่งขันที่เข้มข้นขึ้น แต่หากศาลมีคำสั่งระงับ กสทช. ออกใบอนุญาต ก็ถือเป็นปัจจัยที่อยู่นอกเหนือการควบคุม

สำหรับการไต่สวนครั้งนี้ เป็นคดีสืบเนื่องมาจากศาลปกครองได้ไต่สวนฉุกเฉิน กรณีผู้ตรวจการแผ่นดินยื่นฟ้อง สำนักงาน กสทช., คณะกรรมการกสทช. และคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม กสทช.โดยผู้ตรวจการขอให้ศาลเพิกถอนประกาศ กสทช.เกี่ยวกับการจัดประมูลเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม และขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ให้กสทช.ระงับการแจกใบอนุญาต ไว้จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง