กกท. เร่งทำแผนพัฒนากีฬาสู่เหรียญทองโอลิมปิก

กีฬา
21 พ.ย. 55
02:27
95
Logo Thai PBS
กกท. เร่งทำแผนพัฒนากีฬาสู่เหรียญทองโอลิมปิก

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามอบหมายการกีฬาแห่งประเทศไทยจัดทำแผนพัฒนากีฬา เพื่อนำไทยกลับคืนสู่ความเป็นมหาอำนาจกีฬาในภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับนานาชาติ โดยเฉพาะโอลิมปิกเกมส์ปี 2016 ที่ไทยจะต้องกลับมาคว้าเหรียญทองให้ได้อีกครั้ง

นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สั่งการให้การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. เร่งจัดทำแผนพัฒนานักกีฬา พร้อมสนับสนุนงบประมาณในการพัฒนาเพิ่มมากขึ้น และ กกท.จะเข้าไปประสานงานกับสมาคมกีฬาอย่างใกล้ชิดกว่าเดิม เพื่อเน้นให้นักกีฬาไทยกลับมาประสบความสำเร็จ โดยวางเป้าหมายให้ในการแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศพม่าในปี2556 ไทยจะต้องกลับมาครองเจ้าเหรียญทองให้ได้อีกครั้ง และการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ในปี 2557 ไทยจะต้องเป็นชาติอันดับหนึ่งของอาเซียน และการแข่งขันโอลิมปิก 2559 ที่เมืองริโอ เดอ จาไนโร ประเทศบราซิล นักกีฬาไทยจะต้องกลับมาคว้าเหรียญทองให้ได้อีกครั้ง

ด้านนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าว นอกจากกีฬาความหวังในโอลิมปิกทั้งเทควันโด, มวยสากลสมัครเล่น และยกน้่ำหนักแล้ว กกท.จะพยายามร่วมกับสมาคมกีฬาต่างๆ เพื่อพัฒนานักกีฬาขึ้นมามีความหวังในโอลิมปิกเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มโอกาสคว้าเหรียญของนักกีฬาไทยให้เพิ่มมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง