เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการความปลอดภัยขบวนรถไฟใต้

ภูมิภาค
21 พ.ย. 55
02:27
29
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการความปลอดภัยขบวนรถไฟใต้

หลังจากที่เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทยเร่งซ่อมแซมรางรถไฟบริเวณบ้านสโลว์บูกิตยือแร ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ที่ถูกลอบวางระเบิด เมื่อ 3 วันก่อน เตรียมเปิดให้บริการได้แล้วในวันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทยกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยการเดินรถไฟในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทยร่วมกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยการเดินรถไฟในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจะเปิดการเดินรถทุกขบวนในวันนี้

นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันนี้จะมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยเน้นการลาดตระเวนในจุดเสี่ยงที่เป็นเนินสูง และสะพานรถไฟ รวมทั้งนำเฮลิคอปเตอร์เข้าไปช่วยในการลาดตระเวน จะเน้นตั้งแต่สถานีบาลอ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา จนถึงสถานีระแงะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุความรุนแรงบ่อยครั้ง

นอกจากนี้ จะประสานงานทางวิทยุระหว่างขบวนรถกับกองกำลังในพื้นที่ทุกระยะเพื่อให้ทราบถึงพิกัดของขบวนรถแต่ละขบวน ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจ และความปลอดภัยให้กับพนักงานรถไฟและประชาชนที่ใช้บริการ โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง