ผู้แทนคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ตรวจสนามโอลิมปิกบราซิล

กีฬา
21 พ.ย. 55
02:31
168
Logo Thai PBS
ผู้แทนคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ตรวจสนามโอลิมปิกบราซิล

ผู้แทนคณะกรรมการโอลิมปิกสากลยังคงเดินหน้าตรวจสอบความคืบหน้าการก่อสร้างสนามแข่งขัน และสาธารณูปโภคต่างๆในการรองรับการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2016 ของเมืองริโอ เดอ จาไนโร ประเทศบราซิล

นายเอดูอาร์โด้ พาเอส นายกเทศมนตรีเมืองริโอ เดอ จาไนโร ประเทศบราซิล พร้อมผู้แทนคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี และสื่อมวลชน เดินทางเข้าตรวจสอบความคืบหน้าในการก่อสร้างสนามแข่งขันการแข่งขันโอลิมปิก 2016 ที่เมืองริโอ เดอจาไนโร รวมทั้งสาธารณูปโภคต่างๆ โดยหมู่บ้านนักกีฬาจะมีการก่อสร้างอาคารสูง 12 ชั้นจำนวน 34 อาคาร เพื่อรองรับการเข้าพักของนักกีฬาได้นับหมื่นคน โดยฝ่ายจัดการแข่งขันเชื่อว่าจะสามารถรองรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ได้ประมาณร้อยละ 73 ของจำนวนนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ของทุกชาติที่เข้าแข่งขัน และจะใช้เวลาเพียง 25 นาทีในการเดินทางจากหมู่บ้านนนักกีฬาถึงสนามฝึก
ซ้อม หรือสนามแข่งขัน

ด้านนายกเทศมนตรีเมืองริโอ กล่าวว่ายึดแผนการดำเนินการของเมืองบาร์เซโลน่า เจ้าภาพโอลิมปิกปี 1992 ในการพัฒนาสิ่งต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่ในแถบชานเมือง ที่เขาต้องการให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นเจ้าภาพด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ เมืองริโอ เดอ จาไนโร ถือเป็นเมืองแรกในทวีปอเมริกาใต้ที่ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก ดยการแข่งขันจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 5 สิงหาคมถึงวันที่ 21 สิงหาคม ปี 2016


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง