“ปลอดประสพ” เชื่อกลุ่มทหารสูงอายุเป็นผู้บงการ อพส.

การเมือง
21 พ.ย. 55
06:39
62
Logo Thai PBS
“ปลอดประสพ” เชื่อกลุ่มทหารสูงอายุเป็นผู้บงการ อพส.

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธาน อพส.ส่งทนายความชี้แจงวัตถุประสงค์ในการชุมนุมทางการเมือง ตามคำเชิญของคณะกรรมาธิการฯ สภาผู้แทนราษฎร ขณะที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี ออกมาระบุว่าการชุมนุมของ อพส.เกิดจากเจตนาร้ายต่อบ้านเมือง ของกลุ่มทหารสูงอายุกับกลุ่มการเมือง

วันนี้ (21 พ.ย.) นายปลอดประสพ สุรัสวดี ในฐานะหนึ่งใน ครม.ย่อยที่จะติดตามความเคลื่อนไหวขององค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ออกมาเปิดเผยว่า อพส.มีกลุ่มความร่วมมือกัน ระหว่างทหารสูงอายุกับกลุ่มการเมือง ที่มีเจตนาร้ายต่อบ้านเมือง

ซึ่งนับเป็นอีก 1 ข้อมูลที่บุคคลในรัฐบาลออกมาเปิดเผย และวิเคราะห์การชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม หรือ อพส. เพราะก่อนหน้านี้มีข้อมูลว่า การเคลื่อนไหวของ อสพ.เกิดจากกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง กลุ่มเดียวกับที่เคยเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาล นายสมัคร สนุทรเวช, นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พร้อมระบุว่า มีกลุ่มทุนร่วมลงขัน 6,000 ล้านบาท รวมถึงกรณี "แดงเทียม" เตรียมก่อเหตุวุ่นวาย ซึ่งหวังจะให้เกิดเหตุวุ่นวาย และยืดเยื้อ เพื่อให้สอดคล้องกับสิ่งที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ ว่ากำลังมีการปฏิวัติพลเรือนหรือประชาชน พร้อมระบุ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธาน อพส. ไม่ใช่แกนนำตัวจริงแต่เป็นเพียงแค่หุ่นเชิด

ขณะที่ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก กุลดิลก และนายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการภายในกระทรวง มีกำหนดการประชุมเตรียมรับมือการชุมนุมของ อพส.ในช่วงเช้าวันนี้ (21 พ.ย.)

ขณะที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการ ก็เตรียมคำถามไว้หลายประเด็น หลังคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมืองการสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร เรียก พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เข้าชี้แจงวัตถุประสงค์ของการชุมนุมทางการเมือง แต่ล่าสุดมีรายงานว่า พล.อ.บุญเลิศ ได้ส่งทนายความของ อพส.เข้าชี้แจงแทน

ส่วนพลอากาศเอกประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศระบุว่า ทุกฝ่ายควรทำหน้าที่ของตัวเอง และควรหาแนวทางสร้างความร่วมมือในเชิงสร้างสรรค์ เพื่อแก้ปัญหาของบ้านเมือง พร้อมยืนยันว่า กองทัพอากาศพร้อมให้ความร่วมมือกับทุกฝ่ายภายใต้บทบาทหน้าที่ และมั่นใจว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงทุกส่วนจะสามารถดูแลสถานการณ์ การชุมนุมทางการเมืองให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยความเรียบร้อย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง