ศาลยกฟ้องอดีตผู้บริหารโรงเรียนอิสลามบูรพา เอี่ยวป่วนใต้

ภูมิภาค
21 พ.ย. 55
07:49
91
Logo Thai PBS
ศาลยกฟ้องอดีตผู้บริหารโรงเรียนอิสลามบูรพา เอี่ยวป่วนใต้

ศาลจังหวัดนราธิวาส พิพากษายกฟ้องอดีต 3 ผู้บริหาร โรงเรียนอิสลามบูรพา หลังพบว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ศาลจังหวัดนราธิวาส พากษายกฟ้อง คดีที่พนักงานอัยการจังหวัดนราธิวาส เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายอุเซ็ง ปุโรง อดีตผู้ได้รับใบอนุญาตโรงเรียนอิสลามบูรพา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส จำเลยที่ 1 , นายซอมะ หะมะ อดีตผู้จัดการโรงเรียน จำเลยที่ 2 และนางสาวซูไบดะห์ ดอเลาะ อดีตครูใหญ่ จำเลยที่ 3 ในความผิดฐานยอมให้ผู้อื่นใช้สถานที่ หรือบริเวณโรงเรียน ทำการอันขัดต่อกฎหมาย หรือขัดต่อความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีงามของประชาชน หรือทำให้เกิดความเสื่อมเสียแก่โรงเรียน

คดีนี้ หน่วยงานความมั่นคง ได้เข้าตรวจค้นภายในโรงเรียนอิสลามบูรพา เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2550 และพบ อาวุธปืน วัตถุระเบิด รวมทั้งอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิด พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาแนวร่วมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ 7 คน

ด้าน น.ส.ซูไบดะห์ อดีตครูใหญ่ จำเลยที่ 3 กล่าวว่า ผู้บริหารโรงเรียนรับผิดชอบ เฉพาะเรื่องวิชาการ และไม่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหา แต่ข่าวที่เกิดขึ้นทำให้ทางโรงเรียน ถูกสั่งปิดตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2550 ก่อนจะเปิดการเรียนการสอนอีกครั้ง วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยหลังจากนี้ อัยการจะพิจารณาว่า จะอุทธรณ์คำสั่งของศาลชั้นต้นหรือไม่ หากพบว่ามีหลักฐานเพิ่มเติม จะยื่นให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาอีกครั้ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง