ชาวประมงสมุทรสงครามร้องรัฐบาลเยียวยา เหตุน้ำทะเลเสียทำให้ปลาตาย

ภูมิภาค
21 พ.ย. 55
08:08
223
Logo Thai PBS
ชาวประมงสมุทรสงครามร้องรัฐบาลเยียวยา เหตุน้ำทะเลเสียทำให้ปลาตาย

ชาวประมงรวมตัวปิดถนนหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม เรียกร้องให้รัฐบาลเยียวยากรณีน้ำทะเลเสีย เนื่องจากภัยธรรมชาติแพลงก์ตอนบลูมส่งผลให้สัตว์น้ำขนาดเล็กตาย เสียหายกว่า 150 ล้าน

ชาวประมง 9 ตำบล ในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม นำรถยนต์กระบะบรรทุกซากหอยแครง ปิดถนนหน้าศาลากลางจังหวัด พร้อมยื่นหนังสือต่อ นายธนน เวชกรกานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อให้ช่วยเหลือผู้เลี้ยงกุ้ง หอยแมลงภู่ หอยแครง และปลากระชัง ที่ได้รับผลกระทบน้ำทะเลเสีย จากแพลงก์ตอนบลูม ซึ่งเป็นภัยธรรมชาติที่ร้ายแรงที่สุดในรอบ 40 ปี

นายมงคล เจริญสุขคณา ประธานประมงแม่กลอง กำจัด ตัวแทนผู้ชุมนุม กล่าวว่า ชาวประมงประสบปัญหาดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา จึงต้องการให้จังหวัดประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินอย่างเร่งด่วน เพราะได้สร้างความเสียหายให้กับชาวประมง รวมกว่า 150 ล้านบาทแล้ว

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม รับปากจะเร่งดำเนินการ ทั้งนี้หากประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินได้ ก็จะนำเงินทดรองราชการจังหวัดช่วยเหลือทันที ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมพอใจยอมสลายการชุมนุม แต่หากไม่สามารถดำเนินการได้ภายในวันที่ 23 พ.ย.นี้ ก็จะเคลื่อนขบวนไปเรียกร้องหน้าทำเนียบรัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง