ตร.เตรียมสถานที่รองรับผู้ชุมนุมของ อพส.หากเกิดเหตุรุนแรง

อาชญากรรม
21 พ.ย. 55
11:30
256
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมสถานที่รองรับผู้ชุมนุมของ อพส.หากเกิดเหตุรุนแรง

เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมกำลัง 112 กองร้อย ดูแลความปลอดภัยการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม พร้อมตั้งด่านตรวจค้นอาวุธรอบพื้นที่ รวมถึงคุมเข้มจุดสูงข่มระยะ 10 กิโลเมตร เพื่อสังเกตุการใช้อาวุธหนัก ขณะเดียวกันได้เตรียมสถานที่ปลอดภัย 4 แห่ง รองรับผู้ชุมนุมหากเกิดเหตุรุนแรง

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับว่า มีข้อมูลเรื่องมือที่ 3 เตรียมสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงในการชุมนุมของกลุ่มองค์กรพิทักษ์สยาม พร้อมทั้งระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมสถานที่ 4 แห่งเพื่อรองรับผู้ชุมนุมคือ สนามม้านางเลิ้ง, สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์, สโมสรทหารบก และวัดเบญจมบพิตร พร้อมเตรียมกำลังตำรวจ 112 กองร้อย หรือประมาณ 16,800 นาย ดูแลความปลอดภัยทั่วพื้นที่ โดยเน้นตั้งด่านตรวจค้นอาวุธของผู้ชุมนุม และจุดสูงข่ม หรืออาคารสูงในระยะ 10 กม. รอบพื้นที่การชุมนุม ซึ่งหากเกิดความรุนแรงถึงขั้นที่ต้องใช้อาวุธควบคุมการชุมนุม ก็จะใช้แก๊สน้ำตาชนิดขว้างเท่านั้น

ขณะที่วันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ เวลา 14.00 น. ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะแถลงแผนการปฏิบัติงาน พร้อมแสดงการใช้อุปกรณ์ควบคุมฝูงชนในแต่ละขั้นตอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง