ผู้ว่าฯสงขลา ปัดอนุมติโครงการกระเช้าลอยฟ้า ระบุแค่กำชับให้ดำเนินการอย่างถูกต้อง

ภูมิภาค
22 พ.ย. 55
06:48
64
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯสงขลา ปัดอนุมติโครงการกระเช้าลอยฟ้า ระบุแค่กำชับให้ดำเนินการอย่างถูกต้อง

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ปฎิเสธการอนุมัติโครงการกระเช้าลอยฟ้าขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา โดยระบุว่ามีเพียงการทำหนังสือกำชับให้ดำเนินการให้ถูกต้องตามกฏหมาย ขณะที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา ยังรอผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียด เพื่อกำหนดเป้าหมายการตรวจค้นอีกครั้ง

การคลี่คลายคดียิง นายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังรอผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์จากสถานีตำรวจภูธรภาค 9 ที่ได้จากการตรวจค้นพื้นที่หลายจุดในจังหวัดสงขลา และจังหวัดพัทลุงก่อนหน้านี้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะกำหนดจุดตรวจค้นและออกหมายจับเพิ่ม

ขณะที่บ่ายวันนี้ (22 พ.ย.) พล.ต.อ.รชต เย็นทรวง ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะประชุมวางแนวทางการคลี่คลายคดีร่วมกับหลายหน่วยงาน หลังจากพบข้อมูลว่า นายไพศาล หนูพันธ์ ผู้ต้องหา และนายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว ผู้ที่ถูกออกหมาย เป็นพนักงานว่าจ้างขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลามาก่อน

ส่วนความคืบหน้าโครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า ซึ่งเป็นโครงการที่ นายพีระ เคยคัดค้านเพราะเห็นว่ากระทบกับระบบนิเวศน์ป่าสนจนอาจนำไปสู่สาเหตุการสังหาร ล่าสุด นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ออกมาปฎิเสธว่าเป็นผู้อนุมัติโครงการนี้ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา มีเพียงการทำหนังสือกำชับให้ดำเนินการโดยถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าภาคประชาสังคมในจังหวัดสงขลา ซึ่งติดตามความเคลื่อนไหวโครงการนี้เตรียมประชุมเพื่อกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหว เพื่อสืบสานแนวคิดของนายพีระที่ต้องการอนุรักษ์ป่าสนบริเวณแหลมสนอ่อน

ส่วนการเลือกตั้งซ่อมในตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครสงขลาแทนนายพีระ ที่กำหนดให้มีการรับสมัครในวันที่ 26-30 พฤศจิกายนนี้ และเลือกตั้งในวันที่ 6 มกราคมปีหน้า ขณะนี้มีผู้เปิดตัวลงสมัครรับเลือกตั้งแล้ว 2 คน คือนายสมศักดิ์ ตันติเศรณี ในนามทีมสงขลาใหม่ และนายจรัล บิลพัฒน์ อดีตรองนายกเทศมนตรีนครสงขลา โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะความเคลื่อนไหวของกลุ่มมือปืนรับจ้าง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง