ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย 9 จังหวัดภาคอีสาน ประกาศไม่ร่วมชุมนุมม็อบ "เสธ.อ้าย"

ภูมิภาค
22 พ.ย. 55
08:52
279
Logo Thai PBS
ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย 9 จังหวัดภาคอีสาน ประกาศไม่ร่วมชุมนุมม็อบ "เสธ.อ้าย"

ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย 9 จังหวัดภาคอีสานรวมตัวที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ประกาศเจตนารมณ์ไม่ร่วมชุมนุมกับองค์การพิทักษ์สยาม ขณะที่หลายจังหวัดส่งตำรวจควบคุมฝูงชนเข้ากรุงเทพฯต่อเนื่อง

วันนี้ ( 22 พ.ย.) ที่บ้านหนองผักแว่น ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยจำนวนกว่า 300 คนที่เดินทางมาจาก 9 จังหวัดภาคอีสานเพื่อประชุมแสดงเจตนารมณ์ไม่เข้าร่วมชุมนุมขับไล่รัฐบาลกับองค์การพิทักษ์สยาม ( อพส.) ของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ในแถลงการณ์ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยนำโดยนายบัวลา กันตา (สหายสุเมธ) นางบุญล้อม เพชรรัตน์ น.ส.บุญมี ผูกธรรม (สหายมี) และนางชวนชม แก้วประสิทธิ์ (สหายชวน) เป็นผู้อ่านแถลงการณ์

โดยผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ระบุว่า เพื่อเคารพกฏหมายรัฐธรรมนูญทางผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยจึงไม่ขอเข้าร่วมชุมนุมขับไล่รัฐบาลกับ อพส.

ส่วนการระดมตำรวจควบคุมฝูงชนทั่วประเทศ วันนี้ ( 22 พ.ย.) ตั้งแต่เช้ามืดบนถนนสายเอเชียขาเข้ากรุงเทพฯจะเห็นขบวนรถตู้สีขาว และ รถบรรทุกผู้ต้องหาของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ภายในรถมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน จากหลายจังหวัดตั้งแต่ภาคเหนือลงมาจนถึงภาคกลางเปิดสัญญาณไฟวิ่งมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯเป็นจำนวนมาก

ขณะจังหวัดสิงห์บุรีมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนของทุกสถานีตำรวจใส่งกำลังเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในกรุงเทพฯ จำนวน 1 กองร้อย เป็นเวลา 7 วัน เจ้าหน้าที่ชุดนี้ต้องเตรียมสัมภาระของใช้จำเป็นทุกอย่างให้พร้อม รวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จะใช้ในการเข้าควบคุมสถานการณ์

นอกจากจะส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนเข้ากรุงเทพฯแล้วยังมีการตั้งจุดตรวจความมั่นคงขึ้นตามถนนสายหลักที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯอีกด้วย โดยมี อพปร.เข้ามาร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรและตำรวจทางหลวง ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง