"อแมนดา คาร์"ลูกครึ่งสาวไทย-สหรัฐฯ ตัดสินใจเข้าร่วมทีมชาติไทย

กีฬา
22 พ.ย. 55
11:03
210
Logo Thai PBS
"อแมนดา คาร์"ลูกครึ่งสาวไทย-สหรัฐฯ ตัดสินใจเข้าร่วมทีมชาติไทย

อแมนด้า คาร์ นักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ลูกครึ่งไทยอเมริกัน ตัดสินใจเข้าร่วมทีมชาติไทยโดยตั้งเป้าไปโอลิมปิกในอีก 4 ปีข้างหน้า ขณะที่รายการแรกในการอวดฝีมือชาวไทยคือการแข่งขัน บีเอ็มเอ็กซ์ ไทยแลนด์โอเพ่น 2012 ในสุดสัปดาห์นี้ที่สระบุรี

ทันทีที่ อแมนด้า คาร์ นักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์วัย 22 ปี ลูกครึ่งไทยอเมริกันเดินทางมาถึงประเทศไทย อมานด้าเดินทางไปร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถที่โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งเป็นครั้งแรกที่อมานด้ามีโอกาสได้แสดงความจงรักภัคดีในฐานะประชาชนคนไทย หลังจากที่เธอตัดสินใจสละสัญชาติอเมริกันมาเป็นคนไทยเต็มตัว และเตรียมลงแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ นานาชาติ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2012 ที่สนามพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี

นอกจากนั้นสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยยังถือโอกาสเปิดตัว อมานด้า คาร์ ต่อสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ ซึ่งปัจจุบันอมานด้าอยู่ในอันดับ 8 ของโลก เคยคว้าแชมป์โลกบีเอ็มเอ็ซ์ในรุ่น 15 ปี และ 16 ปี มาแล้ว ขณะที่ผลงานในโอลิมปิกยังไม่ประสบความสำเร็จกับทีมชาติสหรัฐอเมริกา แต่ในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 17 ที่อินชอน เกาหลีใต้ สมาคมมั่นใจว่าไทยจะมีเหรียญทองอย่างแน่นอนหลังจากได้อมานด้ามาร่วมทีม

นอกจากนั้นไทยยังตั้งเป้าแข่งขันโอลิมปิก 2016 ที่บราซิลในอีก 4 ปีข้างหน้า ซึ่งโอลิมปิกอมานด้าตั้งเป้าแข่งขัน บีเอ็มเอ็กซ์ ซุปเปอร์ครอส ซึ่งเป็นประเภทที่เธอถนัดแต่เนื่องจากนักกีฬาที่แข่งขันมีน้อย และสนามฝึกซ้อมมีไม่มากทำให้ลำบากในการฝึกซ้อม อย่างไรก็ตามในอนาคตอันใกล้ประเทศไทยกำลังจะมีสนามบีเอ็มเอ็กซ์ ซูเปอร์ครอส ที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยนายบรรหารศิลปอาชา ในฐานะประธานอำนวยการจัดการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ ไทยแลนด์โอเพ่น 2012 พร้อมให้งบประมาณสนับสนุน 10 - 15 ล้านบาทเพื่อให้นักกีฬามีโอกาสฝึกฝนและพัฒนาเยาวชนต่อไป

สำหรับการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2012 จะ แข่งขันที่สนามพระพุทธบาทสระบุรีในวันเสาร์และอาทิตย์นี้ซึ่งล่าสุดมีนัก กีฬาไทยและต่างชาติให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันไม่ต่ำกว่า 300 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง