ศอ.รส.ยืนยันไม่มีคำสั่งสลายการชุมนุม

การเมือง
23 พ.ย. 55
11:04
75
Logo Thai PBS
ศอ.รส.ยืนยันไม่มีคำสั่งสลายการชุมนุม

ผู้อำนวยการ ศอ.รส. ยืนยันไม่มีคำสั่งสลายการชุมนุมอย่างแน่นอน รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เข้าปฏิบัติหน้าที่จะไม่มีการพกพาอาวุธ โดยขอให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงการเดินทางบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับตัวแทนหน่วยงานต่างๆ รวมถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ที่นำกำลังมาสนับสนุนดูแลการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามในวันพรุ่งนี้(24 พ.ย.) พร้อมยืนยันว่า ตำรวจจะใช้ โล่ห์ กระบอง และแก๊สน้ำตาแบบชนิดขว้าง เพื่อดูแลความเรียบร้อยในการชุมนุม โดยไม่มีอาวุธ และไม่มีคำสั่งสลายการชุมนุมอย่างแน่นอน

<"">
<"">

 

ซึ่งการนำพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรมาใช้ เพื่อเป็นเครื่องมือในควบคุมไม่ให้มีบุคคลใดนำอาวุธเข้าในพื้นที่การชุมนุม โดยตำรวจไม่ได้ใช้แผนกรกฎ 52 มาใช้ในการชุมนุม แต่มีการร่างระเบียบแนวปฏิบัติใหม่ ซึ่งใช้แผนกรกฎเป็นแม่แบบ ที่ถูกหลักสากลและหลักสิทธิมนุษยชน พร้อมกันนี้ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงถนนโดยรอบทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา เนื่องจากมีการปิดการจราจรโดยรอบตามคำสั่งของ ศอ.รส.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง