"ฟันดาบ" ชิงแชมป์ประเทศไทยเริ่มเก็บคะแนน - เตรียมจัดอันดับมือวางกีฬาแห่งชาติ

กีฬา
23 พ.ย. 55
11:24
122
Logo Thai PBS
"ฟันดาบ" ชิงแชมป์ประเทศไทยเริ่มเก็บคะแนน - เตรียมจัดอันดับมือวางกีฬาแห่งชาติ

การแข่งขันฟันดาบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยเริ่มขึ้นแล้วโดยรายการนี้มีการเก็บคะแนนสะสม เพื่อจัดอันดับมือวางในกีฬาแห่งชาติที่จังหวัดเชียงใหม่ด้วย

การแข่งขันในรอบคัดเลือกวันนี้ (23 พ.ย.) เป็นการแข่งขันในประเภทฟอยล์บุคคลชาย โดยมีนักกีฬาให้ความสนใจเข้าร่วมแข่งขันกว่า 60 คน เป็นการเก็บคะแนนสะสมสนามที่ 7 ในปีนี้ (2555) และเป็นรายการสุดท้าย ก่อนถึงกีฬาแห่งชาติ ที่จังหวัดเชียงใหม่ในเดือนหน้า

สำหรับอันดับหรือ แร้งกิ้ง จากรายการนี้ผู้ที่ได้รับคะแนนสะสมแต่ละอันดับจะได้สิทธิ์คูณ 3 เช่น แชมป์ได้คะแนนสะสม 32 คะแนน คุณ 3 จะเป็น 96 คะแนน เนื่องจากนี่เป็นรายการที่สมาคมฟันดาบสมัครเล่นจัดการแข่งขันจึงมีคะแนนคูณสูงที่สุด จากนั้นจะมีการรวมคะแนนกับอีก 6 สนาม ก่อนจะจัดอันดับมือวางในกีฬาแห่งชาติ

นอกจากนี้ประธานเทคนิคสมาคมฟันดาบแห่งประเทศไทย บอกว่า ตั้งแต่มีการใช้วิธีจัดอันดับสำหรับคัดตัวนักกีฬาทีมชาติ ทำให้เกิดความตื่นตัวในการเก็บคะแนนสะสม ทำให้ทีมชาติไทยมีตัวเลือกในระดับเยาวชนมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศพม่าในปีหน้า (2556) จะไม่มีการแข่งขันกีฬาฟันดาบ เนื่องจากเจ้าภาพไม่มีนักกีฬา จึงไม่บรรจุกีฬาชนิดนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง