กลุ่มนปช.ภาคเหนือ-อีสาน ยังชุมนุมต่อต้านการม็อบ"เสธ.อ้าย"

การเมือง
23 พ.ย. 55
11:29
77
Logo Thai PBS
กลุ่มนปช.ภาคเหนือ-อีสาน ยังชุมนุมต่อต้านการม็อบ"เสธ.อ้าย"

กลุ่มนปช.ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังคงรวมตัวกันชุมนุม เพื่อต่อต้านการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ย.) พร้อมยืนยัน จะไม่นำมวลชนเข้ากรุงเทพมหานคร

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. จังหวัดเชียงราย กว่า 300 คน ปักธงแดง และตุง 3 หาง รวมทั้งเผาหุ่นฟางสาปแช่ง บริเวณหน้าบ้านพักของ นายสำเริง ปุณโยปกรณ์ ประธานกลุ่มพิทักษ์ปกป้องสถาบัน จ.เชียงราย ในชุมชนบ้านใหม่ และนายกนก วิศวกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.เชียงราย ในชุมชนสันตาลเหลือง ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย

ทั้งนี้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ ต่อต้านการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามแต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง เนื่องจากไม่มีคนอยู่ในบ้าน โดยคาดว่าได้เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามก่อนหน้านี้แล้ว

ส่วนเวทีปราศรัย"ต้านกบฎ หยุดแช่แข็งประเทศไทย"ที่ชมรมคนรักอุดร จัดขึ้นที่สนามทุ่งศรีเมือง เทศบาลนครอุดรธานี ก็เริ่มคึกคัก กลุ่มชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด ทยอยเข้าร่วมฟังการปราศรัย ที่เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น.

นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ระบุว่า การจัดเวทีครั้งนี้ เพื่อต้องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม แต่จะไม่มีการเคลื่อนมวลชนเข้ากรุงเทพมหานคร

ขณะที่กลุ่มแนวร่วมพิทักษ์ประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ ซึ่งประกอบด้วย เครื่อข่ายสภาประชาชน 4 ภาค , สมัชชาคนจน และผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ร่วมออกแถลงการณ์ ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม พร้อมยืนยัน กลุ่มสมัชชาประชาชนภาคอีสาน จะไม่เข้าร่วมชุมนุมต่อต้านรัฐบาลที่กรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน

พล.ต.ต.จักรทิพย์ โหละสุตสกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ประเมินมวลชนที่จะเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ที่กรุงเทพมหานคร ว่า อาจไม่เกิน 2,000 คน ส่วนใหญ่จะทยอยเดินทางไปด้วยรถยนต์ส่วนตัว

เบื้องต้นได้กำชับตำรวจ ตั้งจุดตรวจในเส้นทางสายหลัก บนถนนมิตรภาพ - และถนน 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี , เพื่อตรวจอาวุธและสิ่งผิดกฎหมาย ที่อาจมีการลักลอบนำเข้าไปสร้างสถานการณ์ระหว่างการชุมนุมได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง